หน้าเว็บ

25/7/55

คากาวะเปิดซิง!เทพเบ้บอก"ผมจ่าย"ผีเฉือนหนืด 1-0

คากาวะเปิดซิง!เทพเบ้บอก"ผมจ่าย"ผีเฉือนหนืด 1-0 


ไม่ต้องรอกันนานเลย สำหรับประตูแรกของคากาวะกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเขาเป็นคนซัดชัยจากลูกยิงแฉลบที่จ่ายด้วยสัมผัสเทพของเบเบ้ ช่วยให้ทีมเบียดเอาชนะเซี่ยงไฮ้ เซิ่นหัวไปแบบเหนือยๆ 1-0 


เกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่น 


เซี่ยงไฮ้ เซิ่นหัว 0 - 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

ประตู :
0-1 คากาวะ น.68 

เฟอร์ดินานด์นำทัพ "ปีศาจแดง" สวมปลอกแขนกัปตันทีมลงเล่นเจอกับเจ้าถิ่นเซี่ยงไฮ้ เซิ่นหัวที่วันนี้ไม่มีดาวดังอย่างอเนลก้าและดร็อกบาร่วมทีมด้วย 

แมนฯยูไนเต็ดส่งทั้งพาวเวลล์และคากาวะสองแข้งใหม่ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้ หลังจากทั้งคู่ทำผลงานได้ไม่เลวในนัดก่อน 



ครึ่งแรก 


ผ่าน 10 กว่านาทีแรกไป เกมยังตึงๆกันไม่ได้มีความแตกต่างมากนัก แต่เป็นเซี่ยงไฮ้ที่มีโอกาสลองส่องไกลนอกกรอบเขตโทษก่อน แต่บอลไม่ผ่านมือของลินเดการ์ดที่ตะครุบเอาไว้ได้ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด 

อีก 4 นาทีต่อมา คงต้องมีการปรามบอกว่านี่เป็นเพียงแค่เกมสำรองกันหน่อย เพราะดันมีจังหวะเข้ากันแบบไม่ยั้ง จนเฟอร์ดินานด์ถึงกับโวยเพราะเห็นรุ่นน้องโดนจัดหนัก จนต้องมีการพูดคุยกับกรรมการอยู่พักหนึงก่อนกลับมาเตะกันใหม่ 

เกมวันนี้ของแมนฯยูไนเต็ดมาทรงเดียวกับนัดที่แล้วเลยคือมิติค่อนข้างน้อยไปนิด แต่อีกอย่างก็ต้องชมการวางแนวรับของเซ๊่ยงไฮ้ที่ยืนกันเหนียวแน่นด้วย 

นาทีที่ 23 นี่มันน่าจะเป็นประตูขึ้นนำ พร้อมเปิดซิงให้กับตัวเองแล้วแท้ๆสำหรับพาวเวลล์ที่ทะลุหลุดกับดักล้ำหน้าจากการจ่ายของคากาวะที่งัดบอลโด่งข้ามหัวกองหลังจนหลุดโล่ง แต่แข้งหน้าหล่อกลับยิงหักข้อออกหลังไปซะได้ 

เข้าช่วง 10 นาทีสุดท้ายเล่นแล้วดูเหนือยเชียร์ไม่ขึ้นยังไงไม่รู้สำหรับแมนฯยูไนเต็ดที่สปีดบอลยังอืดๆ เร่งเกมไม่ค่อยขึ้น พอขึ้นไปได้ก็ตันอยู่ข้างหน้า ต้องถอยหลังตั้งหลักใหม่อยู่ร่ำไป



  นาทีที่ 43 มันช่างน่าเสียประตูจริงๆสำหรับแมนฯยูไนเต็ดที่แนวรับยืนกันหลวมโครก เจอดีเด็ดการตวัดจ่ายเร็วของมิดฟิลด์เซี่ยงไฮ้ที่ทำให้เพื่อนได้ทะลุหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่เจอจังหวะบล็อกอันยอดเยี่ยมของลินเดการ์ดที่ออกไปป้องกันบอลเอาไว้ได้ 

ครึ่งหลัง 

แมนฯยูไนเต็ดเปลี่ยนเอาทันนิคลิฟฟ์และเบเบ้ลงแทนเปตรุซชี่กับพาวเวลล์ พร้อมถอดลินเดการ์ดที่โชว์เซฟในครึ่งแรกออกไปพัก แล้วส่งจอห์นสโตนนายด่านดาวรุ่งลงไปเล่นแทน

นาทีที่ 57 จบสกอร์แบบนี้ไม่รู้ว่าฤดูกาลเปิดขึ้นจริงจะมีโอกาสกับเขาไหมสำหรับมาเคด้า ที่จังหวะของเขาอุตส่าห์หลุดยาวจากการจ่ายของคากาวะเข้าไปในเขตโทษได้แล้ว แต่ดันยิงติดเซฟของผู้รักษาประตูแบบเต็มรักซะได้

อีก 3 นาทีต่อมา คงต้องบอกว่าตามคาด เพราะแมนฯยูไนเต็ดถอดเอามาเคด้าที่วันนี้ได้โอกาส แต่เล่นได้โอเลี้ยงมากออก แล้วให้เอร์นานเดซลงไปเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนบอลแทน แต่แข้งเม็กซิกันรายนี้ก็ใช่ว่าจะฟอร์มเปรี้ยงปร้างกว่ากันสักเท่าไหร่ เพราะหลังๆใช้โอกาสเปลืองน่าดู

นึกว่าพี่แกจะขอหล่อต่ออีกสักแมตช์สำหรับเบเบ้ที่ได้จังหวะถวายพานจากเอร์นานเดซซึ่งโหม่งชงกลับมาให้เขาได้วอลเล่ย์ในกรอบเขตโทษ แต่เหมือนจะโดนไม่เต็มมากนัก บอลเลยไม่ฉีกหนีผู้รักษาประตูที่ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 68 และแล้วแฟนบอลแมนฯยูไนเต็ดก็ได้เห็นขวัญใจคนใหม่ของพวกเขพังประตูแรกให้กับทีมจนได้ จากจังหวะที่เบเบ้สานต่อพลังเทพของตัวเอง กระชากบอลผ่านกองหลังขึ้นไปทางริมเส้น แล้วตัดกลับมาให้คากาวะแม้ว่าจะจับบอลแรกไม่ดี แต่ก็เอี้ยวตัวยิงแฉลบกองหลังเข้าประตูไป แมนฯยูไนเต็ดขึ้นนำ 1-0

จุใจกันแล้วสำหรับแฟนบอล เมื่อตำนานเดินดินอย่างสโคลส์ถูกเปลี่ยนตัวลงไปในสนามแทนที่ของอันแดร์สัน เรียกเสียงเฮฮาจากแฟนบอลได้เพียบเลยในนาทีที่ 71

อีก 6 นาทีต่อมา เกือบจะทำให้แฟนบอลได้เฮกันแล้วสำหรับสโคลส์ แต่ติดตรงตัวแกเตี้ยไปหน่อย เพราะจังหวะที่เพื่อนเปิดบอลจากด้านข้างเข้าไปหน้าประตู เขาได้เทคตัวขึ้นแบบเต็มๆ แต่จังหวะมันไม่พอดีกันเลยได้แต่ขวิดให้บอลเด้งพื้นหวังเสยคาน แต่โด่งออกหลังไป

10 นาทีสุดท้าย เกมตกเป็นของแมนฯยูไนเต็ดอยู่ฝั่งเดียว เพราะพวกเขาขึงเกมใส่แบบไม่ให้หยุด แถมยังมามีโอกาสลุ้นจากการเปิดของเบเบ้(อีกแล้ว)ที่พยายามจะตวัดด้วยซ้ายเข้ากลางให้กับเอร์นานเดซชาร์จ แต่บอลมันแรงไปหน่อยก็เลยพลาดโอกาสไป

จบ 90 นาที นอกจากเกมที่ดูน่าเบื่อในช่วงต้นๆ ก็มีเรื่องให้เซฮร์ไพรส์กันพอสมควรสำหรับแฟนบอลแมนฯยูไนเต็ด เพราะเบเบ้ลงเล่นแบบพกความมั่นใจเต็มเปี่ยม โอกาสยิงเป็นยิงแถมยังแอสซิสต์ช่วยให้คากาวะทำประตูชัยให้ "ปีศาจแดง" ชนะเซี่ยงไฮ้ เซิ่นหัวไป 1-0 


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

เซี่ยงไฮ้ เซิ่นหัว:
 -
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : อันเดอร์ส ลินเดการ์ด, เวเซลี่, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, เบรดี้, อันแดร์สัน, นิค พาวเวลล์, ชินจิ คากาวะ, เปตรุซชี่, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, กิโก้ มาเคด้า
  







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น