หน้าเว็บ

31/7/55

ซ้อมเกมรุก!เรือรัวยิงก่อนไข่แตกท้ายเกมซิว 3-1

ซ้อมเกมรุก!เรือรัวยิงก่อนไข่แตกท้ายเกมซิว 3-1 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้แอบโหดนิดหน่อย ส่งบรรดาสตาร์ลงเล่นก่อนที่จะไล่นวดมาเลเซียด้วยการซัด 3 ประตูรวด สุดท้ายมาเสียประตูตีไข่แตกตอนที่ผ่อนเกมลงไปแล้ว ทำให้พวกเขาเอาชนะไปแบบชิลๆ 3-1 สมราคาแชมป์พรีเมียร์ ลีก 

เกมอุ่นเครื่อง 

ออลสตาร์ มาเลเซีย 1 - 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ประตู :
0-1 อเกวโร่ น.17, 0-2 เตเบซ น.48, 0-3 จอห์นสัน น.52, 1-3 มุห์ด อาคีล น.87 

คลิปไฮไลท์ กระชับมิตรสโมสร มาเลเซีย XI 1-3 แมนซิตี้
 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ไม่มีการปราณีใดๆ จัดการขนผู้เล่นระดับสตาร์ลงอุ่นเครื่องกับมาเลเซียแบบคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นเตเบซ, อเกวโร่, ยาย่า รวมทั้งจอห์นสันที่ได้รับโอกาสลงเล่นในเกมนี้ด้วย 

ครึ่งแรก 

นาทีที่ 7 จริงๆแล้วจังหวะนี้ต้องใส่สกอร์ไปเลย เพราะแมนฯซิตี้มีโอกาสพาบอลลุยยาวเข้าไปถึงเขตโทษ ล็อคบอลหลบผู้รักษาประตูจนไปเข้าทางของยาย่าที่ยิงเน้นๆแล้ว แต่บอลกลับเหินเกินจนไปชนคานเข้าอย่างจังซะนี่

นาทีที่ 15 ประตูแรกยังไม่มาสำหรับแมนฯซิตี้ แต่คราวนี้นายด่านของมาเลเซียก็ต้องออกแรงเซฟเต็มตัวกับจังหวะที่อเกวโร่แตะบอลกระชากหนีกองหลัง แม้ว่าจะเสียหลักไปหน่อย แต่เขาก็ยังยิงแบบดีดๆบังคับให้บอลพุ่งเข้ากรอบได้ แต่สุดท้ายก็ตัดเซฟเหมือนเดิม

แต่แล้วอีก 2 นาทีต่อมา แมนฯซิตี้ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่โชว์ให้เห็นเลยว่าระดับโลกเขาเล่นกันยังไง เมื่ออเกวโร่ได้บอลนอกเขตโทษ ก่อนจะยึกไปมา แล้วแตะหนีกองหลัง ก่อนจะกระชากพุ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษสลัดอีกหนึ่งตัว แล้วจัดการจิ้มบอลข้ามตัวผู้รักษาประตูเข้าไปอย่างสวยงาม แมนฯซิตี้นำ 1-0

นาทีที่ 22 พลาดโอกาสนี้ไปไม่รู้ว่าจะทำให้มันชินี่ไม่ปลื้มต่อเนื่องหรือเปล่าสำหรับจอห์นสัน เพราะเขาอุตส่าห์ได้ยืนตั้งป้อมยิงในกรอบเขตโทษแล้ว แต่เหมือนว่าจะเร่งรีบบวกฝืนไปหน่อย เลยกลายเป็นงัดใต้บอลหวดโด่งข้ามคานออกไปไกลลิบลับ
นาทีที่ 31 แม้ว่าเกมจะเป็นฝั่ง "เรือใบ" ที่บุกสนุกสนานอยู่ฝั่งเดียว แต่เตเบซก็คุมอารมณ์ของตัวเองไม่อยู่ หลังจากไปเสียฟาวล์ฝั่งคู่แข่งซึ่งเขาไม่เห็นด้วย จนทำให้หลุดไปเอาคืนนักตเะมาเลฯในจังหวะต่อมา ทำให้ผู้ตัดสินวิ่งมาควักใบเหลืองให้ทันที

ช่วงเวลาที่เหลือก็มีจังหวะของเตเบซและอเกวโร่ที่ป้วนเปี้ยนไปมาอยู่แถวๆกรอบเขตโทษของมาเลเซีย แต่ก็ยังบวกประตูเพิ่มไม่ได้ ทำให้จบครึ่งหลังสกอร์ยังคงอยู่ที่ 1-0 ต้องดูว่าจะมีขยับไหลหรือไล่ตามขึ้นมาบ้างไหมในครึ่งหลัง 


ครึ่งหลัง 

เริ่มครึ่งหลังมาได้เพียงแค่ 2 นาทีเศษๆ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็นำห่างรวดเร็วจากฝีตีนของเตเบซที่ครึ่งแรกพยายามนาดูแต่ทำไม่ได้ สุดท้ายมาวิ่งหลุดทะลุช่องจากลูกจ่ายของเพื่อน ก่อนจะเข้าไปแปสวนตัวของนายด่านมาเลฯกลิ้งกุรุกๆไปนอนจมก้นตาข่าย แมนฯซิตี้ทิ้ง 2-0

นาทีที่ 52 สวยงามจริงเชียวสำหรับประตูที่ 3 ของแมนฯซิตี้ ต้องชมตั้งแต่ลูกจ่ายของอเกวโร่ที่งัดบอลโด่งข้ามกองหลังไปให้กับจอห์นสันหลุดเข้าไปเอาบอลลงแล้วตวัดยิงหลอกไปที่เสาแรก ผู้รักษาประตูได้แต่หงายเงิบก้นจ้ำเบ้าเท่านั้นเอง

เกมเข้าสู่ช่วง 25 นาทีสุดท้าย ก็ยังเล่นกันไปเรื่อยๆ แมนฯซิตี้อาจจะดูผ่อนเกมลงไปบ้าง เพราะยังไงก็สกอร์ห่างสมใจแฟนที่เชียร์ไปแล้ว ที่เหลือก็ระวังไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บขึ้นมาเท่านั้นก็พอ

แม้ว่านี่จะเป็นเพียงแค่เกมอุ่นเครื่อง แต่มันชินี่ก็เอาจริงเอาจังสั่งการลูกทีมอยู่ตลอด มีช๊อตปะทะอารมณ์เล็กๆกับทางยาย่าในตอนที่เปลี่ยนมิดฟิลด์หัวใจหลักของเกมออกมาพักที่ข้างสนามให้เห็นอีกด้วย

นาทีที่ 87 ในที่สุดมาเลเซียก็ได้ประตูปลอบขวัญแฟนบอล เมื่อผู้เล่นเบอร์ 13 ได้บอลก่อนจะกระชากหนีซาบาเลต้าที่พยายามวิ่งตามแต่ล้มหน้าคว่ำลงไปยิงผ่านผู้รักษาประตู มาเลเซียตีไข่แตกเป็น 3-1

จบ 90 นาที แมนฯซิตี้อาจจะเซ็งนิดๆที่มาเสียประตูในช่วงท้ายเกม แต่พวกเขาก็เอาชนะมาเลเซียไป 3-1 เป็นฟอร์มเกมรุกที่ดูแล้วถ้าลับกันมากกว่านี้หน่อย คู่แข่งในพรีเมียร์ ลีกมีหนาวแน่ๆ 


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

ออลสตาร์ มาเลเซีย :
 - 


ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงเล่น : 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : คอสเทล ปันติลิมง, ปาโบล ซาบาเลต้า, สเตฟาน ซาวิช, โคโล่ ตูเร่, โคลารอฟ, ยาย่า ตูเร่, ซัวเรซ, ราแซ็ค, อดัม จอห์นสัน, คาร์ลอส เตเบซ, แซร์คิโอ้ อเกวโร่ 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงเล่น :
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น