หน้าเว็บ

29/7/55

ช็อคทั้งบาง!กระทิงไร้ดวงขวิดฮอนดูรัสไม่เข้า-ปิ๋วอลป.

ช็อคทั้งบาง!กระทิงไร้ดวงขวิดฮอนดูรัสไม่เข้า-ปิ๋วอลป. 

สเปนที่อุดมไปด้วยสตาร์คับคั่งตกอยู่ในสภาวะเงิบแบบสุดๆหลังมีโอกาสจบสกอร์มากมายแต่ทำอะไรฮอนดูรัสที่ชิงพังประตูพวกเขาไปตั้งแต่นาที 7 ไม่ได้จบเกมปราชัย 1-0 ทำให้"กระทิงดุ"พ่ายสองนัดรวดต้องเก็บกระเป๋าอำลาโอลิมปิกเกมส์ไปอย่างเสียราคาทีมเต็ง 

ฟุตบอลชายโอลิมปิก เกมส์ 2012

วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฏาคม 2555
 


 สเปน 0 : 1 ฮอนดูรัส 

ประตู : 0-1 เจอร์รี่ เบงก์สัน น.7
 

คลิปไฮไลท์ โอลิมปิก 2012 สเปน 0-1 ฮอนดูรัส
 

ครึ่งแรก 

ออกสตาร์ทมาได้เพียง 7 นาทีกองเชียร์ทีมเต็งอย่างสเปนต้องสะดุ้งจนตกเก้าอี้เมื่อเบงก์สันกองหน้าตัวความหวังของฮอนดูรัสมาชิงตัดหน้าอัลบาโขกพังประตูพวกเขาได้จนขึ้นนำไปก่อน 1-0 และเป็นประตูที่สามในรายการนี้สำหรับเจ้าตัว 
แต่ทัพ"ลา โรฆ่า"ก็พยายามเร่งเกมตอบโต้หวังทวงประตูคืนจนนาที 16 ก็ได้ลุ้นจากจังหวะที่อิสโก้ชิพบอลผ่านไปให้มอนโตญ่าเข้าวอลเล่ย์แต่ฟูลแบ็คบาร์เซโลน่าคุมทิศทางไม่ได้เลยหลุดกรอบประตูไป 

นาที 27 เกือบเป็นโอกาสจบสกอร์ของสเปนเมื่ออิสโก้ไหลบอลให้มอนโตญ่าดึงจังหวะก่อนส่งคืนให้มูเนียอินส่งต่อไปยังเอเดรี่ยนแต่จังหวะสุดท้ายกองหน้าแอตเลติโก มาดริดเปิดเข้ามาไม่ได้เข้ามือของเมนโดซ่าอดลุ้นเลย 

อีกสองนาทีถัดมา"กระทิงดุ"พยายามไล่บดขยี้ฮอนดูรัสให้มากขึ้น มาต้าได้จังหวะผ่านบอลให้กับมูเนียอินที่ยืนไร้ตัวประกบแต่แทนที่ดาวโรจน์แอธเลติก บิลเบาจะซัดให้มันได้เสียวกลับกลายเป็นกระทุ้งบอลหลุดเสาไปอีก 

ก่อนพักครึ่งเวลาสเปนยังเกือบตีเสมอในจังหวะที่มอนโตญ่าเปิดบอลจากทางกราบขวาลอยมาถึงมาต้าที่สุดท้ายได้เอี้ยวตัววอลเล่ย์ซึ่งบอลเหมือนจะพุ่งเข้าประตูแต่ขอโทษมันหลุดเสาไปอีก ทำให้ยังตามหลังฮอนดูรัสอยู่ 1-0 


ครึ่งหลัง 

เข้าสู่ครึ่งหลังสเปนปรับทัพด้วยการถอดโกเก้ออกแล้วส่งเอร์เรร่าลงมาแทน แต่ในาที 51 สถานการณ์หวิดเลวร้ายขึ้นเมื่อเอสปิโนซ่าคนแอสซิสต์ประตูในเกมนี้ได้จังหวะเข้าโขกที่ระยะ 5 หลาแต่บอลพุ่งไปชนเสา 









































นาที 56 สเปนได้โอกาสเหมาะๆไปสองหนซ้อนโดยเริ่มจากการโหม่งของเอเดรี่ยนที่บอลพุ่งไปกระแทกเสาแล้วมูเนียอินตามเก็บบอลนำมาลุยต่อได้ก่อนที่เอเดรี่ยนได้โอกาสซัดอีกคนแต่ก็ไม่ตรงกรอบประตู 

เข้าสู่กลางครึ่งหลังม๊เนียอินชักเครื่องร้อนขึ้นมาบ้างเมื่อเล่นกระชากหลบสองนักเตะของฮอนดูรัสจนได้กดหลุดกรอบประตู ขณะที่นาทีถัดมาจังหวะมุดเข้าใส่แนวรับฝั่งตรงข้ามก็ทำให้เขามีพื้นที่ได้กระหน่ำประตูไปชนเสาอีก 

สปนน่าได้ลูกตีเสมอแบบสุดๆในนาที 72 เมื่อลูกเปิดของเอร์เรร่าลอยมาถึงโรดริโก้ได้เทคตัวขึ้นโหม่งเต็มกบาลทว่าเมนโดซ่าจัดการป้องกันเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมรักษาสกอร์ไว้อยู่ที่ 1-0 

อีก 6 นาทีถัดมาโรดริโก้ควบตามบอลทะลุช่องเข้าไปอัดเต็มข้อแต่เมนโดซ่าเซฟเอาไว้ได้จนบอลกระดอนมาเข้าทางเอเดี่ยนแต่นายด่านฮอนดูรัสยังไวปรี่เข้ามาตะคลุบซ้ำในภายหลัง 

สงสัยดวงทีมจะตกรอบบุกอย่างไรก็จบไม่ได้เสียทีสำหรับสเปนเมื่อนาที 82 มาต้าครอสบอลไปให้กับโรดริโก้ได้ขวิดไปชนคานอีก นับเป็นหนทีสามในเกมนี้ของ"ลา โรฆ่า"ที่ประตูของพวกเขาถูกปฏิเสธด้วยเสาหรือคาน 

ช่วงเวลาที่เหลืออยู่"กระทิงดุ"พยายามรุกไล่หวังทวงประตูแต่ก็ไม่เป็นผล ครบ 90 นาทีสเปนปราชัยต่อฮอนดูรัส 1-0 ร่วงตกรอบโอลิมปิกไปแบบเสียราคาทีมเต็งแชมป์เมื่อแข่งสองนัดยังไม่มีสักคะแนนเลย ขณะที่ยอดทีมทวีปอเมริกากลางเก็บเพิ่มเป็น 4 แต้มโอกาสตามญี่ปุ่นที่ชนะรวสองนัดเข้ารอบสดใส 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สเปน :
 
ดาบิด เด เกอา 7, อัลบาโร่ โดมิงเกวซ 6.5, โบเตีย  6.5, ฆอร์ดี้ อัลบา 5.5, มาร์ติน มอนโตญ่า  7, ฆาร์บี มาร์ติเนซ  (คริสเตียน เตโญ่ น.82, 6.5), โกเก้ 5.5 (อันแดร์ เอร์เรร่า น.46, 6), อิสโก้ 5.5 (โรดริโก้ น.66, 6.5), เอเดรี่ยน 7, อิเคร์ มูเนียอิน  7.5, ฆวน มาต้า  7 

สำรองไม่ได้ใช้ : ดิเอโก้ มาริโญ่ , เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, อิญิโก้ มาร์ติเนซ, โอริโอล โรเมอู 

เทรนเนอร์ : หลุยส์ มิญ่า 


ฮอนดูรัส : โจเซ่ เมนโดซ่า  8.5*, จอห์นนี่ เลเวรอน  7, ดาวิด เบลาสเกวซ 7, วิลเมอร์ คริซานโต้ 7, มายนอร์ ฟิเกรัว 7, อาร์โนลด์ เปรัลต้า  6, มาริโอ มาร์ติเนซ 5.5, หลุยส์ การ์ริโด้  6, โรเจอร์ เอสปิโนซ่า   7.5 (ออร์ลิน เปรัลต้า น.72, N/A), แอนดี้ นาฆาร์ 7(อัลเฟรโด้ เมฆิอา น.57 , 6), เจอร์รี่ เบงก์สัน  7 (อันโตนี่ โลซาโน่ น.81, N/A) 

สำรองไม่ได้ใช้ : ฟรานซิสโก้ เรเยส, ฮิลเดอร์ โคล่อน, อเล็กซานเดอร์ โลเปซ, เอ๊ดดี้ กาเบรียล เอร์นานเดซ 

เทรนเนอร์ : หลุยส์ เฟร์นานโด ซัวเรส 


 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น