หน้าเว็บ

1/9/55

หล่อก่อนเดี้ยง!แครอทฟอร์มสุดติ่งช่วยค้อนต้อนเจ้าสัว 3-0

หล่อก่อนเดี้ยง!แครอทฟอร์มสุดติ่งช่วยค้อนต้อนเจ้าสัว 3-0 

แอนดี้ แคร์โรลล์โชว์ฟอร์มที่แฟนบอลลิเวอร์พูลเห็นแล้วต้องหัวควับ แม้ว่าจะไม่มีชื่อทำประตู แต่ก็มีส่วนช่วยเพื่อนในแทบทุกจังหวะ ไม่ว่าจะลูกกลางอากาศหรือบนพื้นก่อนที่จะเจ็บไปในครึ่งหลัง สุดท้ายเป็นเวสต์แฮมที่ไล่ต้อนเอาชนะฟูแล่มไปขาดลอย 3-0 เกมนี้ขาดจริงอะไรจริง 

พรีเมียร์ ลีก 

เวสต์แฮม 3 - 0 ฟูแล่ม

สนาม : อัพตัน ปาร์ค

ประตู :
1-0 โนแลน น.1, 2-0 รีด น.29, 3-0 เทย์เลอร์ น.41 

เวสต์แฮมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของฟูแล่มแบบคึกคักสุดๆ เมื่อพวกเขาจัดการส่งตัวแคร์โรลล์ที่ยืมมาจากลิเวอร์พูลลงเล่นเป็นตัวจริงทันที ต้องดูว่าเขาจะฟื้นฟอร์มที่เคยมี หลังไปฝืดกับ "หงส์แดง" ได้หรือไม่ 

ด้านฟูแล่มยังใจเย็นกักตัวเบอร์บาตอฟที่ซื้อตัวมาจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเอาไว้ที่ม้านั่งสำรองก่อน คงจะขอดูท่าทีอีกนิด บวกกับความฟิตของเจ้าตัวอาจไม่ถึงเพราะคุ้นเคยกับการนั่งมากกว่าลงเล่นสมัยอยู่ในโอลด์ แทรฟฟอร์ด 

ครึ่งแรก 

ย้ายแล้วหล่อเลย!แครอทโหม่งชง-โนแลนยิงไก่โห่ 
เริ่มต้นมาแค่นาทีเดียว เวสต์แฮมก็ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากการประสานงานอันเฉียบขาด เริ่มตั้งแต่แคร์โรลล์ที่เพิ่งจะโดนยืมตัวมาเทคขึ้นโหม่งสะบัดชงต่อไปให้กับเพื่อน สุดท้ายบอลหลุดถึงโนแลนที่สอดเข้าเขตโทษไปตะบันด้วยซ้ายผ่านมือชวาร์เซอร์เข้าไปตุงตาข่าย เจ้าบ้านนำเร็วโพดๆ 1-0 

เกือบหล่อต่อเนื่อง!แครอทชิงเพื่อนยิงอัดคาน 
นาทีที่ 9 นี่มันแคร์โรลล์คนเดิมสมัยอยู่นิวคาสเซิ่ลชัดๆ เพราะเขาหาตำแหน่งได้เยี่ยมในกรอบเขตโทษ ก่อนจะสอดขึ้นไปโหม่งชงบอลที่เพื่อนเปิดมาให้ย้อนหลังไปให้ดิยาเม่เติมมาวอลเล่ย์เต็มๆ แต่บอลมันแฉลบคานบนออกหลังไป น่าเสียดายนัก 

ค้อนเล่นดีจริง-แครอทน่าได้จุดโทษ 
ผ่าน 20 นาทีแรกไป เกมของเวสต์แฮมต้องบอกเลยว่าไร้ที่ติ เพราะว่าจนถึงตอนนี้พวกเขาใช้จังหวะการบุกเพียงไม่กี่ทีถึงหน้าประตูฟูแล่ม แถมเกมตรงกลางก็ช่วยกันสกัดไม่ให้โดนกดดันจนถึงแนวรับได้อีก รวมทั้งน่าจะได้จุดโทษจากจังหวะแคร์โรลล์เทคตัวขึ้นจะโหม่งชงตามถนัด แต่โดนรีเธอร์เข้ามาใช้แขนผลักจนหน้าคว่ำ แต่ผู้ตัดสินเงียบ 

พลาดมหันต์!เจ้าสัวหลังเหวอะโดนอีกตุง 
เป็นการตั้งรับลูกเซ็ตพีซที่พลาดสุดๆ ไม่ว่าจะกองหลังหรือผู้รักษาประตู ในจังหวะที่เวสต์แฮมเตะมุมเข้าไปในกรอบเขตโทษ ชวาร์เซอร์อ่านจังหวะบอลพลาดพยายามจะออกไปตัดแต่ไม่ถึง แถมกองหลังก็ยังคุมไม่ดี ปล่อยให้รีดได้โถมเข้าไปโหม่งเต็มๆ จนตาข่ายสะเทือน จังหวะนี้ถ้าเบียดดีๆหน่อยคงไม่ง่ายเท่าไหร่ รวมทั้งชวาร์เซอร์เองถ้าประจำการณ์อยู่ที่เดิมก็น่าจะเซฟได้ด้วย แต่ยังไงตอนนี้เวสต์แฮมก็นำห่างไปแล้ว 2-0 

เฉียบโคตร!เทย์เลอร์ตะบันพุ่งเสียบตาข่าย 
นาทีที่ 41 ยังไม่ทันจะจบครึ่งแรกเกมก็ขาดสุดๆไปเลย เมื่อเวสต์แฮมมาทำประตูเพิ่มได้จากจังหวะที่กองหลังของฟูแล่มเคลียร์บอลออกมาไม่ขาด เทย์เลอร์เลยจัดการวิ่งเข้าไปวอลเล่ย์จังหวะเดียว แม้ลูกนี้จะยาก แต่เขาก็บังคับทิศทางได้ดีแถมยังโดนเต็มข้อ บอลเลยพุ่งเด้งพื้นก่อนเข้าไปเสียบตาข่ายชนิดที่ชวาร์เซอร์ได้แต่มองตาละห้อย 3-0 ไปแล้ว 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีการทำประตูกันได้เพิ่มเติม แต่ต้องบอกเลยว่าฟูแล่มยากมากที่จะพลิกกลับมามีแต้มในเกมนี้ เพราะพวกเขายังกดดันอะไรเจ้าบ้านไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว ส่วนเวสต์แฮมลอยตัวนำอยู่ 3-0 ถ้าไม่ประมาทจนเกินไปยังไงก็ไม่น่าจะเป็นงานยากสักเท่าไหร่ 

ครึ่งหลัง 

จัดมาเสียทีสำหรับฟูแล่มที่อดรนทนไม่ไหวต้องปล่อยตัวเบอร์บาตอฟลงสนาม คราวนี้เราก็มาดูกันว่าหัวหอกศิลปินจะสามารถพลิกเกมให้ต้นสังกัดใหม่ของเขาได้หรือไม่ 

ค้อนยังขี่อยู่เหมือนเดิม 
ลงมาในครึ่งหลัง จนกระทั่งผ่านเข้าสู่หนึ่งชั่วโมงเต็มของเกม เวสต์แฮมยังคงทำได้ดีกว่าฟูแล่มอยู่ พวกเขาเน้นเกมที่แน่นอน ผสมผสานกับจังหวะการบุกที่ทำได้ดีไม่ต่างจากในครึ่งแรก ดูแล้วน่าจะมีลุ้นทำประตูเพิ่มด้วย 

น่าเสียดาย!แครอทเจ็บเองต้องออก 
สงสัยกระโดดมากเกินไปหรือยังไงไม่รู้ แต่แคร์โรลล์จำต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไปจากสนาม เพราะเขาเจ็บที่กล้ามเนื้อหลังต้นขา อาการแบบนี้น่าจะต้องนั่งดูเพื่อนเล่นไปพักหนึงเหมือนกัน ก่อนที่เวสต์แฮมจะส่งโคลลงไปเล่นแทนในนาทีที่ 68 

เบิร์บได้ลองลากบ้าง 
อีก 2 นาทีต่อมา นึกว่าจะเงียบอย่างเดียวแล้วสำหรับเบอร์บาตอฟ เมื่อเขาได้บอลทางด้านขวา ก่อนท่จะเลี้ยงใต้เส้นกรอบเขตโทษหนีตัวประกบไปจนได้ลองซัด แต่ดันมีกองหลังเข้าไปบล็อกเอาไว้ก่อน 

ค้อนเล่นกันมั่นใจ 
เข้าสู่ 15 นาทีสุดท้าย ตอนนี้ไม่มีจังหวะลุ้นประตูอะไรมากนัก เรพาะเวสต์แฮมเน้นคุมพื้นที่กันแน่นหนาแล้วใช้โอกาสสวนกลับแบบไม่ต้องรีบอะไรมาก ค่อยๆลำเลียงบอลขึ้นไป ทำได้ก็ทำ ไม่ได้ก็จ่ายไปมาต่อ ไม่ต้องเสี่ยงอะไรทั้งนั้น 

ค้อนปิดเกมเรรียบร้อย 
เข้า 10 นาทีสุดท้าย ตอนนี้บอลอยู่ในการครอบครองของเวสต์แฮมซะส่วนมาก ด้วยการจ่ายที่ไม่เร่งร้อนจนเกินไป ถึงแม้ว่าจะเสียบอลก็กลับไปแพ็คเกมกันแน่น ทำให้สุดท้ายแล้วฟูแล่มก็ทำอะไรไม่ได้เหมือนเดิม 

เคไลเน่นได้ออกแรงบ้าง 
นาทีที่ 88 เป็นจังหวะการสวนกลับที่ทำได้ดีที่สุดของฟูแล่มในเกมนี้แล้ว จากจังหวะที่เบอร์บาตอฟถ่ายบอลออกข้างให้กับดัฟฟ์ที่ไม่ต้องแต่งหลายจังหวะรีบยิงอัดเสาแรกทันที แต่ก็ไม่ผ่านมือของยัสเคไลเน่นที่ล้มตัวเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม รวมทั้งจังหวะต่อมาที่เขาปฏิเสธลูกยิงของโรดาลเญก้าจากระยะเพียงไม่กี่หลาด้วย 

จบ 90 นาทีเป็นเวสต์แฮมที่เอาชนะฟูแล่มไปอย่างท้วมท้นสบายๆถึง 3-0 ด้วยฟอร์มการเล่นที่ต้องซูฮกสุดๆของแคร์โรลล์ แต่คงต้องดูกันต่อไปว่าเขาจะเจ็บและพักยาวขนาดไหน 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เวสต์แฮม :
 ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น, วินสตัน รีด, เจมส์ คอลลินส์, โจอี้ โอไบรอัน, โมฮาเม็ด ดิยาเม่, มาร์ค โนเบิ้ล, แมทธิว เทย์เลอร์, ริคาร์โด้ วาซ เต้, แอนดี้ แคร์โรลล์, เควิน โนแลน 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : 

ฟูแล่ม : มาร์ค ชวาร์เซอร์, เบรเด้ ฮังเกลันด์, แอร่อน ฮิวจ์ส, จอห์น อาร์เน่ รีเซ่, ซาสช่า รีเธอร์, มาฮามาดู ดิยาร์ร่า, คีแรน ริชาร์ดสัน, เดเมี่ยน ดัฟฟ์, ฮูโก้ โรดาลเญก้า, มลาเด้น เปทริซ 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : 





 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น