หน้าเว็บ

3/9/55

เฮนรี่เขียนจม.เปิดผนึกแจงแฟนหลังถูกด่าวันเดดไลน์

เฮนรี่เขียนจม.เปิดผนึกแจงแฟนหลังถูกด่าวันเดดไลน์ 

จอห์น เฮนรี่เจ้าของสโมสรลิเวอร์พูลถึงกับต้องส่งสาสน์แถลงกับเดอะ ค็อปผ่านเว็บไซต์หลังถูกตำหนิอย่างหนักต่อการทำงานจากประเด็นปล่อยแอนดี้ แคร์โรลล์ให้เวสต์แฮมยืมโดยที่ไม่สามารถหาตัวแทนจนสโมสรต้องสุ่มเสี่ยงไปตลอด 4 เดือนข้างหน้านี้ 

"ผมผิดหวังไม่แพ้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสรลิเวอร์พูลที่เราไม่สามารถเสริมกองหน้าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่มันไม่ใช่เรื่องขาดความกระตือรือร้นหรือความพยายาม ทุกๆคนหามรุ่งหามค่ำตลอด 5 วันของตลาดซื้อขายที่จะดึงกองหน้ามาเสริมและโชคร้ายที่เราไม่สามารถปิดดีลได้เลย" 

"แต่ตลาดซัมเมอร์ซึ่งเราคว้าสามดาวรุ่งมาเสริมทีมแต่เป็นสตาร์พรสวรรค์แห่งอนาคตทั้งโจ อัลเลน,นูริ ซาฮินและฟาบิโอ บอรินี่เช่นเดียวกับ 2 ดาวรุ่งที่มีศักยภาพในอนาคตทั้งซาเหม็ด เยซิลและอุสซาม่า อัสไซดี้ที่แทบไม่ใช่ความล้มเหลวเลยเนื่องจากเราสร้างไว้รองรับอนาคต" 

"ไม่ควรมีใครดูแคลนต่อความสำคัญของการรั้งนักเตะฝีเท้าดีเอาไว้ต่อไปในช่วงตลาดซื้อขายที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จกับการเก็บดาเนี่ยล แอกเกอร์,มาร์ติน สเคอร์เทลและหลุยส์ ซัวเรซ เราปลื้มมากที่พวกเขาศรัทธาและเชื่อในสโมสรแห่งนี้ เราประสบความสำเร็จกับการเจรจาสัญญาใหม่ระยะยาวกับหลุยส์และมาร์ติน" 

"ไม่ควรมีใครคาใจต่อความเต็มที่ของเราต่อตัวสโมสร สำหรับเบรนแดน ร็อดเจอร์สเรามีผู้จัดการทีมคนหนุ่มและเราตีค่าการตัดสินใจในการสร้างทีมของเขาไว้สูงเอามากๆ นี่คืองานที่กำลังขยับก้าวไปข้างหน้า เบรนแดนต้องใช้เวลาและเติมเต็มอัดฉีดปรัชญาของเขาลงสู่ทีมและสร้างสิ่งที่เขาต้องการลงไปในระยะยาว" 

"นโยบายการซื้อขายของเราไม่ใช่การลดค่าใช้จ่าย ที่ผ่านมารวมทั้งในอนาคตมันจะเป็นการใช้เงินให้คุ้มค่าต่อสิ่งที่เราจ่ายไปเพื่อที่ว่าเราจะได้สามารถสร้างทีมคุณภาพและกำลังเสริม" 

"เรายอมรับต่อการหารือโครงการการเงินแฟร์เพลย์ที่มร.พลาตินี่กล่าวย้ำเอาไว้เมื่อสัปดาห์นี้ เป็นสิ่งที่เราขอยกย่่องอย่างเต็มที่ เราจะต้องปฏิบัติตามต่อกฏการเงินแฟร์เพลย์เพื่อรับประกันว่าการใช้จ่ายเงินจะขึ้นอยู่กับรายได้ที่เข้ามา" 

"เรายังคงอยู่ในกระบวนการแก้ไขต่อสิ่งที่ผิดพลาดในยุคก่อน มันจะไม่เกิดขึ้นในช่วงเวลาข้ามคืนแน่ มันเป็นการสั่งสมความผิดพลาดของเราในช่วง 2 ปีของการเข้ามาทำหน้าที่เจ้าของสโมสร มันเป็นการเรียนรู้ที่ค่อนข้างทำใจลำบากแต่สโมสร ณ ปัจจุบันดูดีกว่าตอนที่เราเข้ามาเทคโอเวอร์พอสมควรเลยนะ" 

"การใช้จ่ายเงินไม่ใช่อยู่ที่ว่าซื้อนักเตะดาวรุ่งเพียงอย่างเดียว จุดมุ่งหมายของเราไม่ใช่จะมาสิงสถิตอยู่กลางตาราง,แก้ปัญหาระยะสั้นที่จะช่วยได้แค่ 2 ปี ที่เราขอเน้นย้่ำจะเป็นในเรื่องของการพัฒนานักเตะตัวเองโดยใช้ทีมงานโค้ชที่มีทักษะ" 

"เราจะลงทุนเพื่อความสำเร็จแต่เราจะไม่ซื้ออนาคตด้วยการใช้เงินอย่างเสี่ยงๆอีก" 

"หลังเกือบๆ 2 ปีที่แอนฟิลด์ เราใกล้เคียงกับการมีระบบที่เราต้องการไว้ครบถ้วน ตลาดซื้อขายที่ผ่านมาอาจไม่ใช่อะไรที่เพอร์เฟคแต่เราไม่ได้มองเพียงแค่ว่าจะถลุงเงินในอีก 16 สัปดาห์ข้างหน้า เรามองไกลถึง 16 ปีข้างหน้าจนกระทั่งเราถึงกลับมาซื้ออีกครั้ง เรามองไกลถึง 16 ปีและยาวกว่านั้น สิ่งพวกนี้เป็นเพียงแค่ก้าวแรกในการรื้อฟื้นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลกกลับมายังสถานะที่เหมาะที่สมอีกครั้ง" 

"มันจะไม่ใช่เรื่องง่าย มันจะไม่ใช่สิ่งที่เพอร์เฟคนักแต่มันมีวิชั่นของตัวงานที่ค่อนข้างชัดเจน" 

"เราจะสร้างและเติบโตจากภายใน ซื้ออย่างรอบครอบและชาญฉลาดและต้องไม่ไปเสียทรัพยากรจากค่าตัวที่มหาศาลและค่าเหนื่อยที่ไม่ยืนอยู่บนความเป็นจริง เราไม่หวั่นเกรงต่อการใข้เงินและสู้กับพวกบรรดาทีมชั้นนำแต่เราจะไม่ยอมจ่ายเงินโอเวอร์เพื่อนักเตะคนไหนแน่" 

"เราจะไม่ยอมนำสโมสรแห่งนี้ไปยืนอยู่ ณ จุดเสี่ยงซึ่งเราเห็นมาตั้งแต่ตอนเทคโอเวอร์แล้ว สโมสรแห่งนี้ไม่ควรกลับไปมีหนี้สินที่เป็นจุดเสี่ยงต่อการดำเนินงานอีก" 

"สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราต้องการชัยชนะ จุดมุ่งหมายที่ว่าผลักดันต่อทุกๆการตัดสินใจ มันคือวิถีแห่งลิเวอร์พูล เราสามารถและจะสร้างรายได้ด้วยการบรรลุเป้าหมายที่ว่า จะมีช่วงเวลาบ้างที่เราต้องตุปัดตุเป๋ในระยะสั้นๆแต่เราเชื่อว่าเรามีคนที่เหมาะสมที่จะนำความสำเร็จมาสู่รั้วแอนฟิลด์" 

"สุดท้ายนี้ ผมบอกได้เพียงแค่ว่าเราในฐานะเจ้าของไม่ใช่มาคิดถึงแต่เรื่องกำไร ตรงกันข้ามกับความคิดที่เห็นกันบ่อยๆ เจ้าของแต่ละรายแทบไม่ได้เกี่ยวข้องกับวงการกีฬาที่จะสร้างเม็ดเงินเข้าคลังเลย โดยทั่วไปเจ้าของที่เข้ามาข้องแวะกับสโมสรก็เพื่อที่จะแข่งขันและทำอะไรต่างๆเพื่อสร้างผลประโยชน์ให้สโมสรตัวเอง มันเป็นอะไรที่ยากลำบากเสมอ" 

"ในเคสของเรา เราทำงานกันทุกๆวันเพื่อที่จะสร้างรายได้เพื่อพยุงสโมสรให้ดีขึ้น เรามีเพียงจุดมุ่งหมายเดียวที่สโมสรลิเวอร์พูลและนั่นนั่นก็คือการครอบครองแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วยการเล่นฟุตบอลที่แฟนบอลอยากเห็น สิ่งนั้นจะเกิดขึ้นแน่หากเราทำสิ่งต่างๆได้อย่างถูกต้องเพื่อสร้างสโมสรในแนวทางที่สมเหตุสมผลต่อแฟนบอล,ต่อตัวเราและสำหรับคนที่เฝ้าติดตามเรา"

"เราจะปลดปล่อยต่อความทุกข์ทรมานของเหล่าแฟนบอลที่ตามเชียร์สโมสรลิเวอร์พูลมาอย่างยาวนานให้ได้"
 

จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น