หน้าเว็บ

5/9/55

ในเหี่ยวกูเชื่อ!ปธ.ปืนรับมีงบจำกัด-มั่นทีมดีพอคว้าแชมป์

ในเหี่ยวกูเชื่อ!ปธ.ปืนรับมีงบจำกัด-มั่นทีมดีพอคว้าแชมป์ 

ปีเตอร์ ฮิลล์-วู้ดประธานสโมสร"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อลยอมรับว่าทีมของเขาไม่สามารถทุ่มเงินแข่งกับสโมสรมหาเศรษฐีทั้งหลายเนื่องจากมีงบจำกัดทว่าก็เชื่อมั่นว่ามีดีพอลุ้นแชมป์แน่นอน 

ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแม้อาร์เซน่อลจะได้ตัวลูคัส โพโดลสกี้,โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์และซานติ คาซอร์ล่ามาร่วมทัพทว่าเมื่อหักลบกลบหนี้กับนักเตะที่ขายออกไปแล้วจะพบว่าพวกเขาใช้จ่ายเงินไปเพียง 500,000 ปอนด์เท่านั้น 

"อาร์แซนมีเงินให้ใช้จ่ายแต่มันก็ต้องมีลิมิตด้วย เราไม่สามารถจ่ายเงิน 50 ล้านปอนด์ให้กับนักเตะคนเดียวได้"ฮิลล์-วู้ดกล่าว 

"ในระดับ(การซื้อขาย)ปัจจุบัน เราไม่สามารถต่อกรด้วยได้ ผมไม่คิดว่าสแตน โครเอนเก้(ผู้ถือหุ้นใหญ่)จะยอมจ่ายเงินแบบที่(โรมัน)อับราโมวิชหรือชีค มานซูร์ทุ่มให้เชลซีหรือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั่นไม่ใช่แนวทางที่เขาคิดว่าสโมสรเคยจะเป็นไป" 

"โชคดีที่อาร์แซนเข้าใจเรื่องนั้น เขาจบด้านเศรษฐศาสตร์มาจากมหาวิทยาลัยสตราสบูร์กดังนั้นเขาไม่เบาปัญญาหรอกนะ เขารู้ว่าสโมสรควรเดินไปอย่างไร นั่นสร้างความรำคาญใจให้กับหลายคนแต่สโมสรต้องมีความยั่งยืน เราจะไม่ล้มละลายเหมือน 1 หรือ 2 สโมสรชื่อดังหรอกนะ" 

"ตัวอย่างกลาสโกว์ เรนเจอร์สเป็นสิ่งที่เราต้องพยายามป้องกัน พวกเขาใช้จ่ายเงินมากกว่าที่หาได้ เรามีความทะเยอทะยานเพียงพอแต่เราจะไม่จบในสภาพที่เลวร้ายแบบเรนเจอร์สแน่ นั่นคือความจริงของชีวิตดังนั้นคำแนะนำของผมก็คืออย่าไปเป็นทุกข์กับมันเลย" 

เมื่อฤดูกาลที่แล้วอาร์แซน เวนเกอร์กุนซือหน้าเหี่ยวถูกกดดันมากกว่าครั้งไหนๆตลอดการคุมทีม 16 ปีหลังแฟนบอลบางกลุ่มตะโกนใส่ว่า"คุณไม่รู้หรอกว่าคุณทำอะไรอยู่" 

"สิ่งที่แฟนบอลเหล่านั้นตะโกนไม่ได้ส่งผลต่อผมเลยสักนิด"ฮิลล์-วู้ดกล่าวต่อ 

"ผมรู้สึกสะอิดสะเอียดที่ยินสิ่งเหล่านั้นเพราะอาร์แซนทำงานได้อย่างสุดยอด เขายังคงยอดเยี่ยมอยู่" 

ขณะที่ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาอาร์เซน่อลก็ตัดใจขายโรบิน ฟาน เพอร์ซี่อดีตดาวยิงกัปตันทีมไปให้คู่แข่งอย่าง"ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดโดยนักเตะให้เหตุผลว่าสโมสรไร้ความทะเยอทะยาน 

"เรามีโอกาสที่ดีในการชิงแชมป์พรีเมียร์ ลีก"ฮิลล์-วู้ดกล่าวเพิ่มเติม 

"ผมไม่เห็นว่าทำไมเราจะไม่สามารถคว้าแชมป์ในปีนี้ได้"
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น