หน้าเว็บ

18/8/55

ชิรูด์ยิงพลาด!ปืนยุคใหม่จูนไม่ติดแค่เจ๊าแมว 0-0

ชิรูด์ยิงพลาด!ปืนยุคใหม่จูนไม่ติดแค่เจ๊าแมว 0-0  

เป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ซึ่งไร้โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ได้ไม่สวยสักเท่าไหร่ เพราะแม้ว่าอาร์เซนอลจะครองบอลได้ตามสไตล์ แต่ทำอะไรแนวรับซันเดอร์แลนด์ไม่ได้ แถมชิรูด์ยังพลาดสุดๆกับจังหวะหลุดเดี่ยวไปยิงเบิร์ดออกซะไกลในช่วงท้ายเกม เลยได้แค่เสมอกันไปแบบจืดๆ 0-0

พรีเมียร์ ลีก นัดเปิดสนาม

อาร์เซนอล 0 - 0 ซันเดอร์แลนด์

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี๊ยม

ประตู :
-

อาร์เซนอลลงเล่นเกมพรีเมียร์ ลีกนัดประเดิมฤดูกาลใหม่ด้วยทีมที่ไร้ซึ่งโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ที่ตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแล้ว ก็ต้องดูว่าพวกเขาจะด้อยลงไปกว่าเดิมหรือไม่

วันนี้เวนเกอร์เลือกให้กาซอร์ล่าและโพโดลสกี้สองแข้งใหม่ลงสนาม ส่วนอีกหนึ่งหน่ออย่างชิรูด์นั่งสำรองไปก่อน

อาร์เตต้าคอยลงทำเกมในแดนกลาง ในขณะที่ด้านข้างมีแชร์วิญโญ่และวัลค็อตต์คอยป่วนอยู่ไม่ห่าง

ครึ่งแรก

แลกคนละหมัด!กาซอร์ล่ายิงหนักโพด
เริ่มเกมมาได้แค่ 5 นาทีโอกาสทำประตูของทั้งสองทีมก็มาพร้อมกันเลย เริ่มจากซันเดอร์แลนด์ที่สบช่องหาทางหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษของอาร์เซนอลได้ แต่ไม่ผ่านมือของเซสนี่ย์ที่เซฟเอาไว้ได้ ก่อนที่พวกเขาจะมีโอกาสโต้กลับคืนจากกาซอร์ล่าที่หาตัวจ่ายไม่ได้ เลยเลี้ยงไปยิงดื้อๆ บอลพุ่งโคตรแรงเหมือนจะเสียบคาน แต่มินญอเล่ต์ก็ดีดตัวปัดทิ้งไปได้ทัน

ภาพที่คุ้นคา!ปืนครองแต่จบไม่ลง
ผ่าน 15 นาทีแรกไป ก็เหมือนอย่างที่ทุกคนรู้ๆกัน เพราะอาร์เซนอลเป็นฝ่ายครองบอลอยู่ฝ่ายเดียว แต่พวกเขาหาโอกาสจบเหมาะๆยังไม่ได้ อีกอย่างก็ต้องระวังเกมสวนกลับของซันเดอร์แลนด์ด้วย

หน้าที่กู๊!โพลดี้แอบเซ็งกาซอร์ล่าแย่งยิงเฉย
อีก 3 นาทีต่อมา โพโดลสกี้สีหน้าเซ็งออกชัดเจนเลย สำหรับจังหวะที่แชร์วิญโญ่อุตส่าห์พาบอลขึ้นไปด้านข้างอย่างสวย ก่อนจะตบกลับเข้ากลาง หมายให้สตาร์เมืองเบียร์ซัดด้วยซ้ายเน้นๆ แต่กลายเป็นกาซอร์ล่าที่เติมขึ้นมาเบียดหวดบอลก่อน แถมยังหลุดออกหลังไป พร้อมๆกับท่าทางของโพโดลสกี้ที่ผายมือออกเหมือนจะบอกว่า "ใยเจ้าไม่ปล่อยไหลมา"

กลางเติมกันสนุก!พี่บี้ขึ้นไปยิงบ้าง
โอกาสในวันนี้ของอาร์เซนอลยังไม่ได้มาจากกองหน้าตัวจริงอย่างโพโดลสกี้เลยสักครั้ง คราวนี้เป็นรายของดิยาบี้ที่เติมขึ้นสูงไปหวดบอลแบบเน้นๆ ส่งเลียดก่ะเสียบเสา แต่มินญอเล่ต์ไว้ลายล้มตัวปัดเอาไว้ได้

เกมตันสนิทเสียแล้ว
เข้า 10 นาทีสุดท้าย ตอนนี้เกมของอาร์เซนอลบอดสนิท ครองบอลได้แต่เหมือนเตะอัดกำแพงเล่นต้องเด้งกลับไปเซ็ตบอลกันใหม่อยู่แทบทุกครั้ง แถมการประสานงานกันระหว่างแนวรุกที่เพิ่งจับกันได้ไม่นานก็ยังออกมาไม่ดีเท่าไหร่ด้วย

นิดเดียว!โพลดี้ชาร์จติดบล็อก
นาทีที่ 43 นึกว่าจะได้เห็นการเปิดซิงซะแล้วสำหรับจังหวะที่วัลค็อตต์แตะบอลหลบกองหลังเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเปิดกลับไปหน้าประตูผ่านมือมินญอเล่ต์ไปแล้ว แต่จังหวะชาร์จของโพโดลสกี้มันดันไปแฉลบบล็อกกองหลังที่เบียดตามมาออกไปซะได้

จบครึ่งแรก ทั้งสองฝ่ายยังเสมอกันอยู่ 0-0 แบบยิ่งเล่นก็ยิ่งเฉื่อย เวนเกอร์มีเวลา 15 นาทีเพื่อปรับเกมและพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าพวกเขาเอาอยู่ แม้จะไร้ซึ่งฟาน เพอร์ซี่

ครึ่งหลัง

ปืนยังไม่ต่างไปจากเดิม
กำลังจะเข้าหนึ่งชั่วโมงเต็ม แต่เกมของอาร์เซนอลก็ยังไม่ได้แตกต่างไปจากครึ่งแรกที่พวกเขาเจาะแนวรับของซันเดอร์แลนด์ไม่ได้ ทุกอย่างเหมือนเดิมเกือบจะเป๊ะๆ ก็ต้องดูว่าเวนเกอร์จะฝากกลยุทธ์อะไรเอาไว้ให้ลูกทีมใช้

ธีโอซัดไม่ตรงเลย
นาทีที่ 62 อุตส่าห์ได้ส้มมาแล้วแท้ๆสำหรับวัลค็อตต์ ในจังหวะที่กองหลังของซันเดอร์แลนด์สกัดไม่ขาด เจออาร์เซนอลหนุนเข้าไปในกรอบเขตโทษหนสอง บอลเลยยาวไปที่วัลค็อตต์ซึ่งยืนอยู่คนเดียวที่เสาสองได้วอลเล่ย์เต็มเท้า แต่บอลพุ่งเข้าหน้าต่างด้านนอกไป

มาแล้ว!ปืนจัดชิรูด์แทนโพลดี้
อีก 2 นาทีต่อมา จากการที่เงียบจนเกินไป ทำให้โพโดลสกี้ถูกถอดออกไป ก่อนที่เวนเกอร์จะส่งตัวชิรูด์แข้งใหม่เหมือนกันลงไปเล่นแทน ต้องดูว่าผลงานจะต่างกันหรือไม่จังหวะนี้

ก่อนที่ในนาทีที่ 69 อาร์เซนอลจะเปลี่ยนแรมซี่ย์ลงไปเล่นแทนดิยาบี้ ไม่รู้ว่าจะถูกใจแฟนๆหรือเปล่า

ปืนเริ่มกดดันหนัก
เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ดูสีหน้าของแต่ละคนรู้ได้ทันทีเลยว่ากดดันมากมายแค่ไหนสำหรับนักเตะของอาร์เซนอล เพราะพวกเขากระสั่นอยากพิสูจน์ตัวเอง แต่กลับเล่นไม่ได้ตามที่หวัง ยังเสมอกันแบบไร้สกอร์อยู่เหมือนเดิม

ยิงออกได้ไง!ชิรูด์โคตรพลาดมหากาล
นาทีที่ 82 มึนตึ้บกันเลยสำหรับแฟนๆในจังหวะนี้ของชิรูด์ เพราะกาซอร์ล่าอุตส่าห์จ่ายบอลทะลุช่องถวายพานให้เขาได้หลุดเข้าไปเลือกมุมยิงในกรอบเขตโทษ แต่เจ้าตัวกลับซัดออกไปไกลลิบ ไร้ซึ่งทิศทาง เวนเกอร์ถึงกับหน้าเครียดหนักกว่าเดิม

เวลาไม่เหลือแล้ว
กำลังจะเข้าสู่ช่วงทดเจ็บ แต่อาร์เซนอลยังไร้วี่แววที่จะทำประตูได้ เกมดูเป็นตันๆไป ซึ่งอาจจะช็อกนิดหน่อยกับจังหวะของชิรูด์ที่ดูยังไงก็ควรจะใส่สกอร์ไปแล้วแน่ๆ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

อาร์เซนอล :
 วอจเซียจ เซสนี่ย์, โธมัส แฟร์มาเล่น, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, คีแรน กิ๊บส์, คาร์ล เจนกินสัน, มิเกล อาร์เตต้า, อาบู ดิยาบี้, แชร์วิญโญ่, ธีโอ วัลค็อตต์, ลูคัส โพโดลสกี้, ซานติ กาซอร์ล่า

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : โยฮัน ฌูรู, อังเดร ซานโตส, วิโต้ มันโนเน่, ฟรานซิส โคเกอล็องน์

ซันเดอร์แลนด์ : ซิมองน์ มินญอเล่ต์, จอห์น โอเชีย, คาร์ลอส คูเอญาร์, คีแรน ริชาร์ดสัน, เคร็ก การ์ดเนอร์, ลี คัตเทิลโมล, แจ็ค คอลแบ็ค, เจมส์ แม็คเคลน, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์, สเตฟาน เซสซิยอง

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ไตตัส บรัมเบิ้ล, แมทธิว กิลแกลลอน, คีเรน เวสต์วูด, คอนเนอร์ วิคแฮม 




 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น