หน้าเว็บ

12/8/55

หยุดไม่อยู่!เมืองทองแซงชนะพัทยา 3-2

หยุดไม่อยู่!เมืองทองแซงชนะพัทยา 3-2
arsenal pics
“กิเลนผยอง”เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ตามหลังพัทยาถึงสองครั้งแต่ตามตีเสมอก่อนยิงแซชนะหน้าตาเฉย 3-2 นำโด่งเป็นจ่าฝูงของตารางไทยลีกยาวๆต่อไป

ไทยพรีเมียร์ลีก 2012

วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2555

สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม


เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3: 2 พัทยา ยูไนเต็ด

ประตู 
: 0-1 มาเรียน จูฮาส น.4, 1-1 เปาโล แรนเกิ้ล น.15, 1-2 อนุวัฒน์ อินยิน น.48, 2-2 มาริโอ ยูรอฟสกี้ น.56, 3-2 พิชิตพงษ์ เฉยฉิว น.58
arsenal pics
“กิเลนผยอง”เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นำโด่งเป็นจ่าฝูงของตาราง ไทยลีก โดยก่อนลงสนามแต้มนำอันดับ 2 อย่างชลบุรีถึง 12 คะแนน เท่ากับว่า“กิเลน”สามารถแพ้ได้ถึง 4 เกมก็ยังมีโอกาสเป็นแชมป์

เกมนัดนี้ดานโญ เชียก้าพ้นโทษแบนกลับมาลงสนามให้เจ้าถิ่นได้ โดยก่อนลงสนามได้รับข่าวดีว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัวมือพ่นสีรถของดานโญ่ได้แล้ว อย่างไรก็ตาม“มุ้ย”ธีรศิลป์ แดงดาดาวยิงตัวเก่งได้พักในเกมนี้แต่ยังมีชื่อเป็นตัวสำรอง พร้อมให้โอกาสเปาโล แรนเกิ้ลลงล่าตาข่ายแทน

ฝั่งพัทยา ยูไนเต็ดยึดชุดที่เอาชนะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อกลางสัปดาห์ลงเล่นเป็นส่วนใหญ่ นำโดยนิเวส ศิริวงศ์,สมภพ นิลวงศ์,อนุวัฒน์ อินยิน,ลูโดวิช ทาคาม และเซอร์เก ร็อดดาเชนโก้

ครึ่งแรก
เงียบกริบ!4 นาทีพัทยานำ 1-0
แค่ 4 นาที สนามเอสซีจีเงียบเป็นป่าช้าเพราะทีมรักมาเสียประตูแต่หัววันจากฟรีคิกมุมธงฝั่งขวาที่เปิดโดยอนุวัฒน์ อินยินมาบริเวณจุดโทษและเป็นมาเรียน จูฮาสที่ก้มตัวโขกหัวแทบแตกส่งบอลผ่านมือกวิน ธรรมสัจจานันท์ไม่เหลือขี้ซาก ใส่สกอร์ให้ทีมเยือนนำ 1-0
arsenal pics
ซีเกตโคตรหล่อ!ช่วยชีวิต“โลมา”
นาทีที่ 10 พัทยา ยูไนเต็ดเตรียมทำโล่มอบให้กับซีเกต หมาดปูเต๊ะที่ช่วยเซฟประตูให้“โลมา”ได้สองครั้งติดต่อกัน โดยจังหวะแรกพิชิตพงษ์ เฉยฉิวตวัดบอลเข้าเขตโทษแต่ซีเกตสกัดออกหลังไปได้ และจากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายดัสกรเปิดให้ดานโญ่ เซียด้าโหม่งเต็มกะบาล บอลผ่านมือนริศที่พยายามออกไปตัดบอลแต่ซีเกตที่ยืมคุมเส้นอยู่โหม่งตั้งก่อนเตะตูมเดียวออกมาได้หวุดหวิด

ยื้อไม่อยู่!“แรนเกิ้ล”โขกบ้างตีเจ๊า 1-1
เจ้าบ้านที่เหมือนโดนหยิกเริ่มออกอาการมากขึ้นเมื่อครองบอลบุกใส่ทีมเยือนอย่างหนัก กระทั่งนาที 15 “อุลตร้าเมืองทอง”ได้แหกปากดีใจกันลั่นสนามจากการเปิดบอลทางฝั่งขวาของปิยพล บรรเทา เปิดลึกไปเสาสองให้เปาโล แรนเกิ้ลเทคตัวขึ้นโหม่งย้อนเสียบเสาแรกเข้าประตูอย่างสวยงาม เปลี่ยนสกอร์มาเป็น 1-1

เกือบหาย!เอกภูมิซัดหลุดกรอบ
พอตีเสมอได้กลายเป็นว่าถนนเอสซีจีวิ่งแบบ“วันเวย์”เพราะเมืองทองเปิดหน้าบุกอยู่ฝ่ายเดียวจนกวินต้องยืนหาวเพราะแทบไม่ได้สัมผัสบอล จนนาที 28 ลูกยิงไกลของเอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์บอลพุ่งปานจรวดมิดไซด์ผ่านมือนริศไปแล้วแต่บอลเจ้ากรรมเฉี่ยวเสาแค่ 3 คืบเท่านั้น

คนละหมัดแต่ไม่น็อค!ครึ่งแรก1-1
นาที 37 เจ้าบ้านเกือบหงายท้องตึงเพราะโดนพัทยาสวนกลับ แต่ยังดีที่โอกาว่าตั้งป้อมซัดด้วยเท้าซ้ายข้ามคานชนิดที่มีเสียวเล็กน้อย
arsenal pics
อย่างไรก็ตามนาทีถัดมามาริโอ ยูรอฟสกี้ลักไก่ยิงย้อยๆ บอลกำลังจะเสียบใต้คานแต่นริศแบกตัวอวบๆของตัวเองปัดบอลทิ้งออกหลังก่อนทิ้งตัวลงพื้นดังตุ๊บ! ก่อนหมด 45 นาทีแรก เสมอกัน 1-1

ครึ่งหลัง
หมูหก!สมภพยิงจ่อๆโดนเซฟ
ครึ่งหลังเล่นมา 2 นาทีไม่น่าเชื่อว่าพัทยาจะพลาดการได้ประตูที่สองกับจังหวะนี้ที่สมภพ นิลวงศ์หลุดกับดักล้ำหน้าก่อนจับบอลหนึ่งจังหวะและยิงเน้นๆระยะ 5 หลา ทว่าตรงตัวกวินเซฟไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

กิเลนโดนอีก!“อนุวัฒน์”ซัดพาพัทยา 2-1
อย่างไรก็ตามนาทีถัดมาพัทยาได้ประตูขึ้นนำสมใจ เมื่ออนุวัฒน์ อินยินได้บอลหน้าเขตโทษก่อนตัดสินใจวางเท้าสับไกยิงด้วยเท้าขวาระยะประมาณ 25 หลา บอลแฉลบดานโญ่ เซียก้าเปลี่ยนทางเข้าประตู โดยที่กวินล้มไปผิดทาง ทำให้“โลมา”นำอีกครั้ง 2-1

“มุ้ย”นำโชค!“ยูรอฟสกี้”ซัดสวย 2-2
นาที 56 “มุ้ย”ธีรศืลป์ แดงดาเป็นมาสค็อตให้เมืองทองฯ เมื่อเปลี่ยนตัวลงมาแทนดัสกร ทองเหลาก่อนที่ทีมจะตีเสมอได้ทันที จากจังหวะที่ปิยพลเปิดบอลจากกราบขวาไปเสาสองให้เปาโล แรนเกิ้ลโหม่งตั้งมาบริเวณจุดโทษและเป็นมาริโอ ยูรอฟสกี้ที่วิ่งเข้ามาซัดด้วยเท้าขวาแบบไม่ต้องจับตุงตาข่าย ตีเสมอเป็น 2-2

งามหยด!“แป๊ะ”ยิงโคตรสวย“กิเลน”นำ 3-2
นาที 58 แฟนบอลทีมเยือนแทบช็อค!เพราะเจ้าบ้านแซงขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา มาริโอ ยูรอฟสกี้เปิดแบบจ่ายเรียดๆมาบริเวณบนเส้น 18 หลา และเป็นพิชิตพงษ์ เฉยฉิวที่วิ่งเข้ามาแปบอลโค้ชเสียบสามเหลี่ยมเสาสองเข้าประตูอย่างสวยสดงดงามวิจิตรศิลป์ไม่เหลือซาก ส่ง“กิเลน”นำเป็นครั้งแรกของเกมนี้ 3-2
arsenal pics
เมืองทองบุกแต่เกมรุกไม่คม
พอขึ้นนำ“กิเลน”เหมือนยกภูเขาออกจากอกจึงเล่นด้วยความสบายใจมากขึ้นและเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่าชัดเจน จนนาที 71 มีลุ้นทำประตูที่สี่จากลูกโหม่งของเปาโล แรนเกิ้ล และนาทีต่อมาดานโญ่ เซียก้าโฉบโหม่ง แต่ทั้งสองจังหวะบอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

เหยียบจมดิน!ดานโญ่รอดตัวอีก
นาที 86 ดานโญ่ เซียก้าเบียดแย่งกับคิม โด ยอน ก่อนที่คิม โด ยอนจะล้มลงในเขตโทษทว่าดานโญ่ เซียก้าไม่รู้ว่าหลบไม่ทันหรืออย่างไรจึงเหยียบเข้าบริเวณไท้ทอยของคอม โด คอน ที่นอนกองอยู่กับพื้น แต่ผู้ตัดสินกลับนิ่งเฉย

แรนเกิ้ลยิงเข้าแต่ดีใจเก้อแต่เฮ 3-2
ก่อนหมดเวลานาทีเดียวธีรศิลป์ยิงหน้าเขตโทษ นริศรับกระฉอกก่อนที่เปาโล แรนเกิ้ลจะตามมาซ้ำตุงตาข่าย ทว่าผู้ช่วยฯยกธงเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนทั้งๆที่ดูจากภาพช้าแรนเกิ้ลสอดมาจากแถวสอง อย่างไรก็ตามแรนเกิลยังเข้าใจว่าตัวเองยิงประตูที่สองในเกมนี้จึงไปดีใจกับแฟนบอลโดยที่เกมในสนามเขาเล่นกันต่อ

เวลาที่เหลือพัทยาเปิดเกมบุกเพื่อหวังเอาประตูตีเสมอแต่เกมรับของเอสซีจี เมืองทองฯ ช่วยกันสกัดเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ก่อนจบเกม “กิเลน”แซงชนะอย่างสุดมันส์ 3-2

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด: 
กวิน ธรรมสัจจานันท์,ปิยพล บรรเทา (อาทิตย์ ดาวสว่าง น.72),ภานุพงษ์ วงษ์ศา,รี ควาง ชอล,วีรวุฒิ กาเหย็ม,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว (ธฤติ โนนศรีชัย น.70),ดัสกร ทองเหลา (ธีรศิลป์ แดงดา น.55),ดานโญ่ เซียก้า,เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์,มาริโอ ยูรอฟสกี้,เปาโล แรนเกิ้ล

พัทยา ยูไนเต็ด : นริศ ทวีกุล,ซีเกต หมาดปูเต๊ะ,นิเวส ศิริวงศ์,สมภพ นิลวงศ์,อดิศักดิ์ หาญเทศ,ไคซูเกะ โอกาว่า (คิม โด ยอน น.73),มาเรียน จูฮาส,อภิสิทธิ์ คำวัง,อนุวัฒน์ อินยิน (กฤษณะ ต่ายวัลย์ น.80),ลูโดวิค ทาคาม,เซอร์เก ร็อดดาเชนโก้


รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น