หน้าเว็บ

18/8/55

เหี่ยวชี้หอกผียังไม่เท่าปี99-รับเดิมพันสูงขายRVPให้คู่แข่ง

เหี่ยวชี้หอกผียังไม่เท่าปี99-รับเดิมพันสูงขายRVPให้คู่แข่ง 

 

อาร์แซน เวนเกอร์ขงเบ้งเลือดน้ำหอมของอาร์เซน่อลออกมาแสดงความเห็นต่างจากเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันโดยเขาเชื่อว่ากองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดรุ่นนี้ยังดีไม่เท่ากับสมัยที่คว้าสามแชมป์ในปี 1999 

"ปิศาจแดง"จัดการคว้าโรบิน ฟาน เพอร์ซี่มาด้วยราคา 24 ล้านปอนด์ซึ่งก่อนหน้านี้"เฟอร์กี้"บอกว่าการที่ได้หอกชาวดัทช์มาคอมโบกับเวย์น รูนี่ย์, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซและแดนนี่ เวลเบ็คในแดนหน้านั้นดีเทียบเท่ากับกองหน้าทั้งสี่ที่เขาเคยใช้งานในปี 1999 จนคว้าสามแชมป์มาได้ 

เฟอร์กูสันยกให้เทดดี้ เชอร์ริ่งแฮม, โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์, ดไวท์ ยอร์คและแอนดี้ โคลคือเหล่ากองหน้าที่ดีที่สุดในยุโรปเวลานั้นและเชื่อว่าเขาก็กำลังมีสิ่งที่คล้ายๆกันที่โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ดในเวลานี้ 

อย่างไรก็ตามเวนเกอร์ก็บอกว่า "เฟอร์กูสันดูมั่นใจไปหน่อยนะตอนที่บอกว่าพวกเขาเหมือนกับในปี 1999" 

"แต่แน่ล่ะว่ามันช่วยเพิ่มความดุดันในเกมรุกเพราะพวกเขาได้ตัวนักเตะระดับโลกไป แต่พวกเขาก็มีนักเตะหลายคน อย่างเช่นเอร์นานเดซกับเวลเบ็คที่จะได้รับโอกาสลงสนามจำกัดจำเขี่ย" 

นอกจากนี้เวนเกอร์ยังได้พูดถึงการปล่อยตัวฟาน เพอร์ซี่ไปให้กับคู่แข่งร่วมลีกด้วยว่าเขารู้ดีจะเป็นการเสี่ยงเดิมพันอย่างมากกับการซื้อขายครั้งนี้แต่ก็มั่นใจว่าทีมจะรับมือกับปัญหานี้ได้ 

"ความจริงคือ เมื่อนักเตะไม่อยากอยู่ต่อ คุณมีสองวิธีที่จะรับมือกับมัน คุณจะบังคับเขาให้อยู่ต่อก็ได้หรือจะยอมรับความจริงแล้วปล่อยเขาไป ผมเลือกวิธีหลังนะ" 

"ผมรู้ว่ามันเป็นความท้าทายที่ใหญ่หลวงและเป็นการเดิมพันที่เสี่ยงมาก แต่เราก็มีดีพอที่จะรับมือกับปัญหาที่เราเจอ ยังไงก็ตามผมจะมาพูดๆๆอย่างเดียวก็ได้แต่เดี๋ยวเราจะไปพิสูจน์กันให้เห็นในสนามด้วย"

"คงจะง่ายกว่านี้แหละ(ถ้าฟาน เพอร์ซี่โดนปล่อยไปนอกอังกฤษ)ทั้งสำหรับเขาและเรา แต่มันไม่เป็นแบบนั้น เวลาจะช่วยรักษาทุกสิ่ง ตอนนี้ผู้คนคงเจ็บปวดซึ่งผมก็เข้าใจดี" 

"แต่สิ่งสำคัญสำหรับเราก็คือการต้องไปโฟกัสในซีซั่นใหม่ที่มาจ่อเต็มทนแล้ว นักเตะจากไปแล้ว ชีวิตต้องดำเนินต่อไป สโมสรนี้อายุกว่า 125 ปีแล้วและนักเตะดังๆคนอื่นต่างเคยลาสโมสรกันนี้ไปหมดและเราก็เดินหน้าผ่านมาแต่ละซีซั่นด้วยความแข็งแกร่ง"
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น