หน้าเว็บ

18/8/55

ตะกุกตะกาก!หงส์ 10 ตัวเปิดสนามแพ้ขายขี้หน้า 3-0

ตะกุกตะกาก!หงส์ 10 ตัวเปิดสนามแพ้ขายขี้หน้า 3-0

"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกซีซั่นใหม่ได้ไม่สวยเลยหลังเจอโซลตัน เกร่ายิงประตูสุดสวยก่อนมาเจอดาเนียล แอกเกอร์โดนแดงและเสียสองจุดโทษทำให้เวสบรอมวิช อัลเบี้ยนเอาชนะไป 3-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดเปิดสนาม

สนาม : เดอะ ฮอว์ธอร์น

วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2555


เวสบรอมวิช อัลเบี้ยน 3:0 ลิเวอร์พูล

ประตู
 : 1-0 เกร่า น.43, 2-0 โอเด็มวิงกี้(จุดโทษ) น.64, 3-0 ลูกากู น.77

เกมนี้"มวยโลก"ประเดิมด้วยการส่งตัวใหม่อย่างยาค็อบลงสนามเป็นตัวจริงเลยส่วนตำแหน่งอื่นๆยังเดิมๆอยู่และมีชื่อลูกาก็เป็นสำรองในเกมนี้ ส่วนการออกตัวในนัดเปิดสนามของพวกเขาไม่ค่อยดีนักในฤดูกาลก่อนเพราะเล่นแพ้ถึง 4 เกมจาก 5 นัดแรก

ด้าน"หงส์แดง"ได้ประเดิมตัวใหม่อย่างอัลเลนกันในนัดนี้เลยให้คุมแดนกลางร่วมกับลูคัส ส่วนแผงหลังปรับเล็กน้อยเอนริเก้เจ็บต้องให้จอห์นสันไปยืนซ้ายและเคลลี่ลงขวาแทน ด้านสถิติพวกเขาไร้ชัยชนะในเกมเปิดสนามมา 3 ฤดูกาลแล้ว แต่ 11 เกมหลังสุดที่ไปเยือนฮอว์ธอร์นพวกเขาไม่เคยแพ้เลย

ครึ่งแรก

เริ่มต้นเกมมวยโลกออกหมัดแย๊บก่อน
เปิดฉากมาก็ประมาทลิเวอร์พูลก็ประมาทเวสบรอมวิชไม่ได้หลังเกร่าจ่ายมาให้กับริดจ์เวลล์เลือกแตะหลบเข้ามาข้างในก่อนจะยิงแบบจิ้มๆบอลข้ามคานออกไปหน่อยนึง

หงส์เกือบชิงจังหวะขึ้นนำก่อน
นาทีที่ 9 "มวยโลก"เกือบพังหลังไปคืนหลังไม่ดีเจอซัวเรสตัดไปกลางสนามก่อนจะแตะหลบแนวรับไปลากจนถึงหน้าเขตโทษแล้วสับไกแต่ยังติดเซฟของฟอสเตอร์

ซัวเรสล็อกสวยแต่ยิงเบาไปหน่อย
โอกาสของ"หงส์แดง"มาอีกครั้งจากจังหวะถ่ายบอลจากขวาไปซ้ายที่จอห์นสันก่อนจะฝากต่อไปให้กับซัวเรสในเขตโทษวิ่งมาจับบอลก่อนจะล็อกหลบเข้าเท้าขวาแล้วยิงแต่เบาไปหน่อยเลยเข้าซองฟอสเตอร์

น่าำนำขิงๆ!พี่เหยินโขกจ่อๆข้ามคาน
ยังเฉียดไปเฉียดมาหลังสู้กันกลางสนามซะมากแต่จังหวะนี้ลิเวอร์พูลน่าได้ประตูเหลือเกินในนาที 30 เป็นจังหวะที่จอห์นสันกระชากไปจนเกือบสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดยาวไปเสาสองให้ซัวเรสสอดมาโขกแต่กดไม่ลงข้ามคานออกหลังน่าเสียดาย

จีเจสอยนกตายไปสามตัว
หลังจากนั้นมาเป็นฝั่งทีมเยือนที่ได้คุมเกมแทบทั้งหมดจนมีโอกาสยิงอีกครั้งในจังหวะที่ซัวเรสไปปั้มบอลมาก่อนจะได้โอกาสเปิดเรียดไปในเขตโทษบอลโดนสกัดมาถึงจอห์นสันยิงซ้ำเลยแต่สอยนกตายไปราวสามตัวได้

บีร็อดปาดเหงื่อ!เกร่าวอลเลย์งามหยดมวยโลกนำ
แต่แล้วท้ายครึ่งแรกนาที 43 งานเข้า"หงส์แดง"อย่างจังหลังต้องโดนออกนำไปก่อนในจังหวะเตะมุมทางขวาเข้ามา สเคอร์เทลโหม่งสกัดออกไปได้ มาเข้าทางของเกร่าพักอกเอาบอลลงก่อนจะจัดการวอลเลย์ด้วยขวาส่งบอลพุ่งแหวกอากาศเสียบสามเหลี่ยมแบบที่เรน่าพุ่งยังไงก็ไม่ทัน เวสบรอมวิชนำแล้ว 1-0

ครึ่งหลัง

หงส์เกือบเจ๊า!ซัวเรสปั่นฟรีคิกหลุดนิดเดียว
กลับมาเริ่มครึ่งหลัง"หงส์แดง"เกือบตีเสมอได้ทันทีจากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษบริเวณหัวกะโหลกก่อนจะเป็นซัวเรสที่รับหน้าที่ซัดเองเลยส่งบอลโค้งผ่านกำแพงไปแล้วแต่หลุดกรอบออกหลังนิดเดียว

งานช้าง!แอกเกอร์โดนแดงแต่ลองส่องโทษไม่เข้า
นาที 58 ลิเวอร์พูลชักยังไงซะแล้วหลังในจังหวะที่สเคอร์เทลไปลื่นเลยเจอลองวิ่งตัดไปรับบอลก่อนจะเข้าเขตโทษไปแล้วเจอแอกเกอร์วิ่งเข้ามาใช้ศอกผลักจากด้านหลังล้มลง แม้ลองจะยิงไปแล้วแต่ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษพร้อมแจกใบแดงให้แอกเกอร์ด้วย ก่อนจะเป็นลองลุกมายิงเองแต่ยิงไม่ดีสุดๆเรน่าล้มตัวรับชิวๆเลย

ทีเดียวไม่พอ...หงส์เสียจุดโทษอีกคราวนี้ไม่รอด
"หงส์แดง"สมาธิหลุดหนักมาเจอเสียจุดโทษอีกแล้วในจังหวะที่สเคอร์เทลเอาบอลลงในเขตโทษจะเล่นต่อแต่ไม่ระวังมีลองวิ่งมาฉกจากด้านหลังก่อนจะไปขัดขา ฟิล ดาวด์แจกจุดโทษให้อีกทีแล้วคราวนี้เปลี่ยนมาเป็นโอเด็มวิงกี้ยิงแล้วไม่เหลือ เวสบรอมวิชทิ้งห่างไปเป็น 2-0

หวิดอีกแล้ว!ซัวเรสได้ส้มหล่นแต่ไม่เข้า
ลิเวอร์พูลเกือบได้ประตูตีตื้นขึ้นมาแล้วในจังหวะเตะมุมที่อัลเลนเปิดเข้าไป ฟอสเตอร์ออกมาตัดบอลแต่จับไม่อยู่กลายเป็นหล่นไปตรงหน้าของซัวเรสแต่ดันยิงออกหลังไปน่าเสียดาย

เกือบสาม!มอร์ริสันยิงเน้นๆหลุดสามเหลี่ยม
นาที 73 "มวยโลก"น่าจะฝั่งลิเวอร์พูลได้เสียจริงในจังหวะสวนกลับขึ้นมาบอลฝากไปที่ลูกากูก่อนจะพากระชากขึ้นมาเองแล้วจ่ายถวายพานไปให้กับมอร์ริสันได้ยิงเล็งเน้นๆแต่ดันหลุดสามเหลี่ยมนิดเดียว

จนได้!ลูกากูโขกประเดิมส่งมวยโลกนำห่าง
สุดท้ายก็ไม่รอด"มวยโลก"มาได้ประตูเพิ่มเติมสมใจในจังหวะที่มูลุมบูยิงไกลหน้าเขตโทษไปแฉลบตัวบล็อกเข้าทางของริดจ์เวลล์ได้ตั้งป้อมเปิดไปเสาขวามือให้กับลูกากูขึ้นโขกเหน่งๆคนเดียวเลย เวสบรอมวิชปิดกล่องฝังลิเวอร์พูล 3-0

ลับคมด่วน!ซัวเรสมีโอกาสอีกแล้วแต่จบไม่ลง
เข้าช่วง 10 นาทีสุดท้ายแล้วฝั่ง"หงส์แดง"เป็นอีกครั้งที่พลาดได้ประตูจากคนเดิมซัวเรสที่โดนประกบห่างจนอัลเลนเปิดเข้าหัวให้ก่อนจะโหม่งย้อนฟอสเตอร์หมดสิทธิ์แล้วแต่ก็ยังหลุดกรอบออกหลังอยู่ดี แถมโคลยังเจ็บอีกต้องโดนเปลี่ยนออกทั้งๆที่ลงมาเป็นสำรอง

จบเกมลิเวอร์พูลก็ต้องชิมลางความพ่ายแพ้ไปก่อนโดนเวสบรอมวิชเปิดบ้านอัด 3-0 ทำให้เกมนัดหน้าหนักเลยเพราะจะต้องเจอแมนเชสเตอร์ ซิตี้แต่แอกเกอร์ติดโทษแบน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เวสบรอมวิช อัลเบี้ยน
 : เบน ฟอสเตอร์, สตีเฟ่น รีด, โจนาส โอลสัน, เลียม ริดจ์เวลล์, เจมส์ แม็คออลี่ย์, เคลาดิโอ ยาคอบ, เจมส์ มอร์ริสัน (บรันท์ น.81), ยูซูฟ มูลุมบู, เชน ลอง (ลูกากู น.68), โซลตัน เกร่า (ฟอร์ตูเน่ น.69), ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี้

สำรองไม่ได้ลงสนาม : กอนซาโล่ ฆาร่า, เคร็ก ดอว์สัน, ยาสซีน เอล กานาสซี่, โบอาส มายฮิลล์

ลิเวอร์พูล : เปเป้ เรน่า, ดาเนียล แอกเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, เกล็น จอห์นสัน, มาร์ติน เคลลี่, ลูคัส เลว่า (โคล น.68 (แคร์โรลล์ น.81)), โจ อัลเลน, สจวร์ต ดาวนิ่ง (คาร์ราเกอร์ น.60), สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, หลุยส์ ซัวเรส, ฟาบิโอ บอรินี่

สำรองไม่ได้ลงสนาม : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอนโจ้ เชลวี่ย์, ชาร์ลี อดัม, แบรด โจนส์
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น