หน้าเว็บ

26/8/55

บอดตาใส!ปืนต้วมเตี้ยมเจ๊าหม้อจืด 0-0

บอดตาใส!ปืนต้วมเตี้ยมเจ๊าหม้อจืด 0-0 

เห็นแล้วเหนื่อยใจแทนแฟนบอลเสียจริง เพราะอาร์เซนอลยังคงเร่งฟอร์มไม่ขึ้น เล่นกันไม่ค่อยจะเข้าขาแถมยังไร้ซึ่งการจบสกอร์อันเฉียบขาดในแดนหน้า ทำให้เสมอกับสโต๊ค ซิตี้ไปแบบงั้นๆ 0-0 สองเกมเสมอรวด ยังยิงใครไม่ได้สักแผล 

พรีเมียร์ ลีก 

สโต๊ค ซิตี้ 0 - 0 อาร์เซนอล

สนาม : บริตทาเนีย สเตเดี๊ยม

ประตู :
 - 

อาร์เซนอลต้องเจอกับคู่ปรับสุดเขี้ยวที่เคี้ยวกันไม่ค่อยลงมาตลอดอย่างโสต๊ค ซิตี้แถมต้องออกมาเยือนด้วย ดูแล้วไม่น่าจะใช่งานง่ายเป็นแน่ที่จะเก็บคะแนนออกไปได้ 

แถมวันนี้พวกเขายังต้องส่งมันโนเน่ผุ้รักษาประตูสำรองลงเล่น เนื่องจากไม่มีชื่อของเซสนี่ย์นายด่านมือหนึ่ง 

เกมนี้เป็นเกมแรกที่ชิรูด์ลงประเดิมหัวหอกตัวจริง โดยมีผู้ช่วยอย่างโพโดลสกี้และแชร์วิญโญ่ขนาบข้าง 

ครึ่งแรก 

นิดเดียว!วอลเตอร์สซัดได้แต่ล้ำ 
นึกว่าจะโดนเร็วซะแล้วสำหรับอาร์เซนอล เพราะในนาทีที่ 6 เคร้าซ์ขึ้นเทคตัวตามสเต็ปโหม่งชงต่อให้กับวอลเตอร์สหลุดเข้าไปจิ้มสวนตัวมันโนเน่ตุงตาข่าย แต่แข้งร่างตันยืนเหลือมอยู่นิดหนึงในจังหวะจ่าย ทำให้ไลน์แมนตีธงล้ำหน้ากันไป 

ปืนลุยอยู่แต่ยังไม่สุด 
เกมของอาร์เซนอลก็ใช่ว่าจะไม่ดีอะไร เพราะพวกเขาก็ยังครองบอลและบุกใส่เจ้าบ้านได้ตามสไตล์ เพียงแต่พื้นที่สุดท้ายคือปัญหา มีอยู่จังหวะที่โพโดลสกี้หลุดถึงในกรอบเขตโทษได้ แต่จังหวะยิงดันเจอวิลกินสันบล็อกซะนี่ 

ปืนยังอยู่กับปัญหาเดิม 
เกมกำลังจะเข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรก ปัญหาของอาร์เซนอลเหมือนเดิมเป๊ะจากเกมนัดเปิดสนามคือแนวรุกด้านข้างยังขาดความเข้าใจกันอยู่ เนื่องจากเป็นแข้งใหม่ซะส่วนมาก เลยทำให้จังหวะที่ต้องเด็ดขาดทะลุทะลวงแนวรับของสโต๊คมันติดขัดไปนิด 

อูยย ... กอซอร์ล่าโดนย่ำเต็มๆ 
นาทีที่ 31 เห็นแล้วเจ็บแทนเลยกับจังหวะนี้ที่กาซอร์ล่ารับบอลมาจากกิ๊บส์แล้วจะพลิกเล่นต่อ แต่เจอวิลสันพุ่งเข้าไปย่ำที่หลังเท้าแบบเต็มรักจนลงไปดื้นกับพื้น จังหวะแบบนี้ถ้าเข้าล็อกขึ้นมามีแตกมีหักได้เลย 

หายเจ็บละ!กาซอร์ล่าส่องไกลติดเซฟ 
อีก 3 นาทีต่อมา อาการที่เท้าดีขึ้น เลยขอลองน้ำหนักหน่อยสำหรับกาซอร์ล่าที่ตะบันไกลจากนอกกรอบเขตโทษ น้ำหนักบอลเยี่ยม แต่ทิศทางอ่อนไปนิด ไม่หนีมือของเบโกวิชทุบทิ้งไปได้ 

หม้อได้กดดันคืนบ้างหน่อย 
หลังจากให้อาร์เซนอลครองเกมอยู่นาน สโต๊คก็มาบุกใส่เพื่อหวังจะกดดันคืนบ้าง ซึ่งก็ถือว่าได้ผลอยู่นิดหน่อย แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะทำให้แนวรับของอาร์เซนอลรวนได้ 

จบครึ่งแรก บอกตรงๆว่าโอกาสยิงให้เห็นจะๆมีค่อนข้างน้อย จะมีแค่จังหวะลุ้นแบบขอไปทีหรือให้ได้จบบ้างแค่นั้น ก็ต้องดูว่าในครึ่งหลังเวนเกอร์จะปรับลูกทีมยังไงให้ข้างหน้ามีประสิทธิภาพมากกว่านี้ เพราะการเข้าทำมันหนืดเกินกว่าจะหวังลุ้นอะไรได้ ส่วนสโต๊คก็คงมาแนวเดิมคือรับแน่นไว้ก่อน ที่เหลือค่อยบอมบ์ใส่อีกที 

ครึ่งหลัง 

หม้อมาเป็นชุดเลย 
กลับมาเล่นครึ่งหลัง 10 กว่านาที ไม่รู้ว่าไปคุยกันมายังไง แต่เป็นสโต๊คที่ทำเกมได้ดีกว่าอาร์เซนอลและมีจังหวะพาเข้าไปถึงพื้นที่สุดท้ายหลายครั้ง ไม่รู้ว่าเวนเกอร์ตั้งใจให้ลูกทีมผ่อนหรือเกมมันไม่กระเตื้องจนบุกไม่ขึ้นกันแน่ 

ถอนรากเลยทีเดียว!แฟร์มาเล่นเจอจัดหนัก 
นาทีที่ 62 ถึงกับลงไปกลิ้งกุรุกๆกับพื้นเลยสำหรับจังหวะนี้ของแฟร์มาเล่น เมื่ออาร์เซนอลต่อบอลกันสวยหน้ากรอบเขตโทษของสโต๊ค แต่มาหยุดกึกเอาในจังหวะที่วิลกินสันวิ่งเข้าไปหวดกัปตันทีมอาร์เซนอลจากด้านหลังเต็มๆ ผู้ตัดสินเลยจัดใบเหลืองให้ซะ 

ชิรูด์น่าจะแหล่มกว่านี้นะ 
นาทีที่ 70 จังหวะนี้ถือว่ากองหลังสโต๊คพลาดกันไปหมดแล้ว เพราะลูกเตะมุมที่กาซอร์ล่าบรรจงตักมาให้ชิรูด์นั้นไม่มีใครประกบเขาอยู่เลย ได้ตีลากงยิงเหน่งๆ แต่ดันแป้ก บอลเด้งพื้นหลุดข้ามคานออกไปไกล จนเพื่อนต้องมาจบบ่าว่าเอาใหม่เถ๊อะ 

ปืนเปลี่ยนคู่!จัดธีโอ-อ๊อกเหล็กลง 
อีก 2 นาทีต่อมา ขืนปล่อยให้เกมทื่อแบบนี้ก็เตรียมโนกอร์ต่อไปอีกนัดได้เลยสำหรับอาร์เซนอลที่ขยับปรับเปลี่ยนส่งตัววัลค็อตต์และแชมเบอร์เลนลงสนามแทนโพโดลสกี้กับแชร์วิญโญ่ อย่างน้อยก็คงไม่ได้เห็นภาพการเลี้ยงลูกเดียวของพี่แชร์แกในช่วงเวลาที่เหลือแน่ๆ 

ปืนยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ 
เข้าสู่ 10 นาทีสุดท้าย สถานการณ์ยังไม่เปลี่ยนไปนัก เพราะสโต๊คเองก็ยังมีลุ้นพาบอลขึ้นหน้าได้เรื่อยๆ ส่วนอาร์เซนอลก็ยังเล่นกันในสปีดที่เชื่องเหมือนเดิม ดูแล้วอาจจะจบลงที่ผลเสมอ ถ้าไม่มีลูกผีจับยัดอะไรขึ้นมา เพราะรูปเกมของทั้งสองทีมมันยากที่จะทำให้เกิดประตูเหลือเกิน 

เหียวปล่อยของให้แรมซี่ย์ลง 
นาทีที่ 81 ของอะไรไม่รู้แต่ปล่อยลงไปแล้วสำหรับแรมซี่ย์ที่ลงเล่นแทนกาซอร์ล่าที่แม้ว่าจะมีวูบวาบแต่ก็ช่วยทีมให้ทำประตูในเกมนี้ไม่ได้ 

มันน่าเข้านัก!ชิรูด์ลักไก่สุดเสียว 
นาทีที่ 89 ถ้าเข้านี่หล่อหาที่เปรียบไม่ได้เลยสำหรับชิรูด์กับจังหวะสวนกลับเร็วของอาร์เซนอล ที่บอลขึ้นไปทางเขา แม้ว่าจะมีพื้นที่ให้ไปได้อยู่ แต่เห็นว่าเบโกวิชออกมาไกลจากประตู เจ้าตัวเลยจัดการส่องยาวส่งบอลข้ามนายด่านสโต๊คไปได้แล้ว แต่บอลมันเหินหลุดคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น 

ช่วงเวลาที่เหลือแม้ว่าจะมีจังหวะลุ้นประตูกันบ้างประปราย แต่ก็ไม่บังเกิดสกอร์ ทำให้อาร์เซนอลบุกมาเสมอกับสโต๊ค ซิตี้ไป 0-0 ยังคงต้องตามหาคำว่า "ชนะ" กันต่อไปในช่วงต้นฤดูกาลนี้ 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

สโต๊ค ซิตี้ :
 แอสเมียร์ เบโกวิช, โรเบิร์ต ฮูธ, ไรอัน ชอว์ครอสส์, มาร์ค วิลสัน, แอนดี้ วิลกินสัน, เกล็นน์ วีแลน, กีออฟ เคเมอรอน, เจอร์เมน เพนแนนท์, ไมเคิ่ล ไคท์ลี่ย์, ปีเตอร์ เคร้าซ์, โจนาธาน วอลเตอร์ส 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : 

อาร์เซนอล : วิโต้ มันโนเน่, โธมัส แฟร์มาเล่น, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, คีแรน กิ๊บส์, คาร์ล เจนกินสัน, อาบู ดิยาบี้, มิเกล อาร์เตต้า, ลูคัส โพโดลสกี้, แชร์วิญโญ่, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, ซานติ กอซอร์ล่า 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : 







 
 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น