หน้าเว็บ

15/8/55

เสียดายแต่ดีแล้ว!มูอัมบ้าไม่ฝืนประกาศลาวงการฟุตบอล

เสียดายแต่ดีแล้ว!มูอัมบ้าไม่ฝืนประกาศลาวงการฟุตบอล 

เอาชีวิตของตัวเองไว้ก่อนเป็นดี เมื่อฟาบริซ มูอัมบ้าได้ออกมาประกาศอำลาวงการฟุตบอลอย่างเป้นทางการแล้ว หลังจากแพทย์ยันว่า หากเขากลับมาเล่นอีกครั้งจะเป็นการเสี่ยงมากเกินไป 

แข้งวัย 24 ปีหัวใจหยุดเต้นไปนานกว่า 78 นาที หลังจากล้มหมดสติลงบนพื้นสนามระหว่างเกมเอฟเอ คัพของโบลตันและท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส ก่อนจะฟื้นกลับมาได้ราวกับปาฏิหาริย์ 

แม้ว่าเจ้าตัวจะมีความตั้งใจแน่วแน่ที่จะกลับมาเล่นฟุตบอลให้ได้อีกครั้ง แต่จากคำแนะนำของแพทย์แล้ว สิ่งที่เขาควรถนอมไว้ที่สุดก็คือร่างกายและหัวใจที่พลิกฟื้นกลับมามีชีวิตได้อีกครั้งนั่นเอง 

“นับตั้งแต่ผมหัวใจวายและหลังออกจากโรงพยาบาล ผมก็คิดและเชื่อมาตลอดว่าสักวันผมจะกลับมาเล่นให้โบลตันได้อีกครั้งหนึง” เขาเผย 

“ในส่วนของแผนการฟื้นฟูตัวเองนั้น ผมต้องเดินทางไปเบลเยี่ยมเมื่อสัปดาห์ก่อน เพื่อเข้าพบกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจโดยเฉพาะ” 

“แต่แล้วคำแนะนำที่ผมได้ก็คือสิ่งที่ผมไม่อยากจะให้มันเป็นมากที่สุดและนั่นหมายถึงการที่ตอนนี้ผมจำต้องประกาศแขวนสตั๊ดและอำลาวงการฟุตบอลนั่นเอง” 

“แม้ว่านี่จะไม่ใช่ข่าวที่น่ายินดีนัก แต่ผมก็มีหลายสิ่งหลายอย่างที่อยากจะขอบคุณ ผมขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้ผมยังมีชีวิตอยู่และผมขอยกย่องเหล่าทีมแพทย์ของทีมที่ไม่เคยหมดหวังที่จะช่วยชีวิตผม” 

“ผมยังอยากขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนผมมาตลอดการค้าแข้งและแฟนของโบลตันที่สุดจะวิเศษ” 

“ผมมีความสุขที่ได้รับแรงสนับสนุนจากครอบครัวและเพื่อนๆทุกคน”
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น