หน้าเว็บ

25/8/55

อาซาร์อีกแล้ว!ซัดโทษ+จ่ายสิงห์ซิวสาลิกา 2-0

อาซาร์อีกแล้ว!ซัดโทษ+จ่ายสิงห์ซิวสาลิกา 2-0 

ชั่วโมงนี้ต้องยกให้เขาคนนึงหลังเอด็อง อาซาร์ได้รับโอกาสซัดจุดโทษประเดิมประตูแรกเรียบร้อยอีกทั้งยังเป็นจ่ายให้เฟร์นานโด ตอร์เรสยิงปิดท้ายพา"สิงห์บลูส์"เชลซีเอาชนะ"สาลิกาดง"นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0 ครองจ่าฝูงต่อ 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2555
 

เชลซี 2:0 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ประตู
 : 1-0 อาซาร์(จุดโทษ) น.22, 2-0 ตอร์เรส น.45 

เกมนี้เจ้าบ้านต้องให้ลูอิซที่ไม่มีอาการเจ็บแล้วลงสนามมาจับคู่กับเคฮิลล์หลังเทร์รี่เจ็บ ส่วนเมเรเลสได้ลงมาเป็นกลางแทนที่ของแลมพาร์ด นอกนั้นก็เหมือนเดิมอาซาร์, ตอร์เรสและมาต้าประสานงานเกมรุก 

ส่วนทีมเยือนกลับมาได้แบ็คโฟร์ชุดแข็งแกร่งที่สุดอีกครั้ง โคลอชชินี่หายเจ็บจับคู่กับเทย์เลอร์ ส่วนแบ็คขวาก็เป็นซิมป์สัน แต่ตรงกลางต้องให้อนิต้าลงมาแทนติโอเต้ที่เจ็บ ที่เหลือก็หน้าเดิมจากเกมนัดเปิดสนาม 

"สาลิกาดง"มาเยือนเกมลีกในลอนดอน 8 นัดหลังทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ชนะไปแค่เกมเดียว เสมอสองและแพ้ถึงห้านัด แต่เกมเดียวนั่นก็คือเกมที่พวกเขาบุกมาเอาชนะ"สิงห์บลูส์"ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ในซีซั่นก่อนได้ 2-0 ซึ่งเป็นชัยชนะเกมเยือนในลีกนัดแรกตั้งแต่ปี 1986 

ครึ่งแรก 

เจ้าบ้านเปิดเกมเหนือกว่า 
เริ่มต้นเกมมาเรียกว่าเจ้าบ้านครองบอลแทบจะเสร็จสรรพเก็บไว้กับตัวอยู่ฝั่งเดียว แต่ก็ไม่ได้เร่งรีบอะไรมากนักพยายามหาช่องเจาะกันไปได้ลองส่องๆบ้างแต่ก็ไม่มีอะไร 

เจ้าบ้านลุ้นอีก!อาซาร์ส่องไกลเบาไป 
ผ่านมา 14 นาทีรูปเกมยังเป็นของเชลซีกันอยู่ได้มีจังหวะลุ้นอีกครั้งนึงจากมิเกลที่จ่ายต่อให้กับอาซาร์ก่อนจะพลิกบอลได้สวยหลับกาบายมาได้แล้วลองยิงไกลดูแต่บอลก็ทั้งเบาทั้งตรงตัวครูลรับได้ไม่มีปัญหา 

สิงห์บุกต่อเนื่องยังยิงไม่ผ่านครูล 
"สิงห์บลูส์"ยังได้บุกต่อเนื่องคราวนี้ลองเปลี่ยนมาเป็นบอลโยนยาวโดยเมเลเรสให้กับตอร์เรสที่หน้าเขตโทษดูก่อนจะเอาลงแล้วแปะต่อให้กับเบอร์ทรานด์ที่วิ่งตัดเข้ามายิงแต่บอลก็ยังตรงตัวของครูลอยู่เช่นเคย 

จุดโทษอีกนัด!ตอร์เรสจัดให้อาซาร์ส่องเป้า 
แล้วนาที 21 "สิงห์บลูส์"ก็มาได้จุดโทษติดต่อกันเป็นเกมที่สามจากจังหวะที่ตอร์เรสพลิ้วเข้าเขตโทษแล้วเจออนิต้าสกัดช้าล้มลงกลายเป็นจุดโทษ ก่อนจะเป็นอาซาร์ที่ขอรับหน้าที่สังหารเองเลยแล้วก็ไม่มีพลาด เชลซีออกนำไปก่อน 1-0 

โปรโขกโหม่งเข้ามือครูล 
ผ่านมาครึ่งชั่วโมงแล้วทีมเยือนยังทำเกมบุกไม่ขึ้นเลยเจอเชลซีบุกเอาๆคราวนี้เป็นคิวของโคลที่หยอดจากฝั่งซ้ายเข้าไปในเขตโทษ มีอิวาโนวิชวิ่งมาโขกเต็มๆหัวแต่ไม่ห่างมือครูลมากเลยตะครุบเอาไว้ได้ 

ลูอิซอย่าโชว์!เจอตัดบอลซิสเซ่ยิงสวนไม่ผ่านเช็ค 
ท้ายครึ่งแรกแอบมีเผลอเหมือนกันแนวรับของเจ้าบ้านจนเกือบจะเสียประตูจากจังหวะบอลเปิดเข้ากลางไปอยู่ที่ซิสเซ่ ลูอิซประกบติดตัดบอลไปได้ก่อนจะตามไปเล่นแล้วพยายามจะล็อกหนีแต่เจอสกัดไว้เข้าทางซิสเซ่ยิงสวนเลยแต่ตรงตัวเช็ค 

ทำกันสวย!อาซาร์ตอกส้นพี่ตอซัดไม่เหลือ 
แต่แล้วช่วงทดเจ็บครึ่งแรกเจ้าบ้านก็นำห่างออกไปเรียบร้อยในจังหวะการประสานงานของตอร์เรสที่ฝากบอลไปให้กับอาซาร์ก่อนจะตอกส้นคืนมาให้หอกกระทิงยิงอัดส่งบอลเสียบเเสาไม่เหลือเลย เชลซีปิดครึ่งแรกด้วยการนำ 2-0 

ครึ่งหลัง 

เบนเท็นล็อกแล้วยิงแต่หลุดเสา 
กลับมาครึ่งหลังนิวคาสเซิ่ลดูแก้เกมกันมาได้ดีขึ้นมีลุ้นเพิ่มอีกครั้งจากเบน อาร์กฟาที่ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะทำท่าเหมือนยิงแล้วล็อกหลอกเมเรเลสให้เข้าซ้ายก่อนจะกดเรียดไปเสาสองแต่ก็หลุดออกหลังไปนิดเดียว 

นิวเริ่มมา!บาได้กดมุมแคบติดเช็ค 
นาที 58 โอกาสของ"สาลิกา"ชักมาถี่แล้วจากกาบายที่ไปตัดบอลจากมิเกลได้ก่อนจะลองส่องไกลเลยติดตัวบล็อก แต่บอลยังไม่ไปไหนมาเข้าทางของบาลากไปหามุมแคบยิงแต่เช็คก็ออกมาปิดมุมเซฟออกหลัง 

ซิสเซ่ได้โขกแต่กดไม่ลง 
โอกาสของเชลซียังไม่มาเลยครึ่งหลังนี้แต่ทีมเยือนได้โอกาสอีกแล้วจากฟรีคิกริมเส้นด้านซ้ายจากเทย์เลอร์เปิดเข้าไปในเขตโทษเลยมีซิสเซ่ที่หลุดจาลูอิซมาได้โขกแต่ก็กดไม่ลงออกหลัง 

สาลิกาต้องแก้เกมแล้ว 
เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายนิวคาสเซิ่ลต้องรีบแก้เกมแล้วหลังกลับมานิ่งๆอีกครั้งให้มาร์กโวซ์ลงสนามมาแทนที่ของซานตอนในตำแหน่งแบ็คซ้ายไปเลย 

หลวงพี่เมปั่นฟรีคิกหลุดกรอบ 
โอกาสของเจ้าบ้านมีมาในช่วงหลังนี่ได้ลุ้นจากลูกตั้งเตะซะเป็นส่วนใหญ่ได้โอกาสลองดูครั่งนึงจากหน้าเขตโทษประมาณ 28 หลาก่อนเป็นเมเรเลสรับหน้าที่ปั่นแต่ก็หลุดกรอบไปพอสมควร 

เกือบมีเพิ่ม!เบอร์ทรานด์กดไกลยังไม่เข้า 
ช่วงท้ายเกมนาที 80 เชลซีเกือบมีลูกสามอีกแล้วเป็นบอลโดนสกัดออกมาตรงกลางก่อนจะถูกป้ายออกมาทางซ้ายที่เบอร์ทรานด์ได้ลองยิงไกลดูเลยแต่ครูลยังบินปัดได้ปลายมือ 

เกือบไล่มา!บายิงแต่เช็คเซฟอยู่มือ 
โอกาสงามของ"สาลิกา"มาอีกแต่ทำไม่ได้ซะทีในจังหวะที่มาร์กโวซ์ขึ้นเกมตรงริมเส้นก่อนจะเปิดยาวลึกไปเสาสองให้อาร์ก ฟาโหม่งชงกลับมาตรงกลางที่บายิงทีแรกวืดแต่บอลไม่ไปไหนได้ยิงซ้ำอีกก็ยังไม่ผ่านมือเช็คพุ่งมาเซฟติดหนึบ 

จบเกมเชลซีก็ไม่มีปัญหาเอาชนะนิวคาสเซิ่ลไป 2-0 เก็บชัยสามนัดแรกของซีซั่นได้เป็นครั้งที่ 5 ตั้งแต่มีพรีเมียร์ลีกมาแล้วก่อนที่พวกเขาจะไปทำศึกซูเปอร์ คัพกับแอตฯ มาดริดในวันศุกร์นี้ 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เชลซี
 : ปีเตอร์ เช็ค, ดาวิด ลูอิซ, แกรี่ เคฮิลล์, แอชลี่ย์ โคล, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, จอห์น โอบี มิเกล, ราอูล เมเรเลส (แลมพาร์ด น.87), ไรอัน เบอร์ทรานด์, ฆวน มาต้า (รามิเรส น.67), เฟร์นานโด ตอร์เรส, เอด็อง อาซาร์ 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : มิเชล เอสเซียง, รอส เทิร์นบูลล์, เดเนียล สเตอร์ริดจ์, โอริโอล โรเมอู, ออสการ์ 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด : ทิม ครูล, ฟาบริซิโอ โคลอชชินี่, สตีเฟ่น เทย์เลอร์, ดาวิเด้ ซานตอน (มาร์กโวซ์ น.74), แดนนี่ ซิมป์สัน (เทย์เลอร์ น.64), โยฮัน กาบาย (เพิร์ช น.77), เวอร์น่อน อนิต้า, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา, เด็มบ้า บา, ปาปิส ซิสเซ่ 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : สตีฟ ฮาร์เปอร์, ไมเคิ่ล วิลเลียมสัน, กาเบรียล โอแบร์ตอง, โรแม็ง อมาลฟิตาโน่


 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น