หน้าเว็บ

25/8/55

ไก่เซ็ง!มวยโลกสุดฮึดยิงทดเจ็บไล่เจ๊า 1-1

ไก่เซ็ง!มวยโลกสุดฮึดยิงทดเจ็บไล่เจ๊า 1-1 

"ไก่เดือยทอง"ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์เกือบจะคว้าชัยชนะนัดแรกในฤดูกาลนี้อยู่แล้วแต่สุดท้ายมาเจอลูกฮึดท้ายเกมของเวสบรอมวิช อัลเบี้ยนยิงประตูตีเสมอช่วงทดเจ็บแบ่งแต้มกันไป 1-1 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

สนาม : ไวท์ ฮาร์ท เลน

วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2555
 

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 1:1 เวสบรอมวิช อัลเบี้ยน

ประตู
 : 1-0 เอก็อตโต้ น.74, 1-1 มอร์ริสัน น.90+1 

เกมนี้สเปอร์สให้แฟร์ทองเก้นลงสนามเป็นตัวจริงแทนที่ของกาบูลที่เจ็บตาดคาดก่อนหน้านี้ แต่กองหน้ายังคงเป็นเดโฟที่ได้บทตัวจริงต่อส่วนอเดบายอร์ที่เพิ่งย้ายมายังเป็นแค่สำรอง ส่วนฝั่งเวสบรอมวิชเรียกว่าเกือบสมบูรณ์ขาดแต่ชื่อของโอเด็มวิงกี้ที่หายไปเลย 

ครึ่งแรก 

เปิดฉากมาเกมของเจ้าบ้านยังดูดีๆอยู่ได้โอกาสบุกเข้ามามากกว่าค่อนข้างชัดเจนแต่ว่าจังหวะยิงยังไม่แม่นยำพอมีหลุดมาทางขวาทีนึงจากการทำชิ่งขึ้นมาให้วอล์คเกอร์ดันแล้วเปิดเข้าไปให้เบลแต่บอลไกลตัวไปนิดเลยต้องเหยียดสุดท้ายคุมบอลไม่อยู่หลุดไปไกล 

โอกาสของ"ไก่เดือยทอง"มาอีกครั้งแล้วจากการขึ้นเกมโดยฟาน เดอร์ ฟาร์ททะลุช่องไปริมเส้นซ้ายให้เบลควบตะบึงมารับบอลก่อนเปิดบอลไปตรงเส้นเขตโทษให้กับเล่นน่อนจับก่อนสับด้วยซ้ายข้างไม่ถนัดบอลเลยไม่ได้ลุ้นอะไรมาก 

นาที 16 สเปอร์สชักได้ลูกหวาดเสียวมากขึ้นเรื่อยๆคราวนี้เป็นทีของวอล์คเกอร์แทงให้เลนน่อนหลุดเข้าเขตโทษไปแล้วก่อนจะตบเข้าไปตรงกลางให้ฟาน เดอร์ ฟาร์ทยิงทันทีแต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบหลุดออกเสาแรกไป 

วันนี้เรียกว่าได้ลุ้นแบบพับสนามเลยก็ว่าได้หลังเจ้าบ้านโต้กลับมาได้โอกาสลุ้นประตูเลยเริ่มต้นจากแฟร์ทองเก้นพาบอลมาก่อนจะดีดออกทางริมเส้นให้เบลสปีดมาแล้วเปิดเข้าใน บอลมาถึงจุดเกรงใจของฟาร์ทกับแฟร์ทองเก้นนิดนึงก่อนจะกลายเป็นแฟร์ทองเก้นได้หวดแต่บอลก็หลุดออกไปพอสมควร 

ผ่านมาจนถึงช่วงท้ายครึ่งแรกแล้วแต่เกมรุกของ"มวยโลก"ยังไม่ทำงานเลยเจอสเปอร์สกดดันเข้าใส่แทบจะตลอดและยังโดนส่องอยู่เรื่อยๆ คราวนี้"ไก่"ได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษก่อนเป็นฟาร์ทวิ่งมาปั่นหลุดกรอบออกไปอีก 

หลังจากนั้นเจ้าบ้านก็ยังครองบอลเคาะกันไปมาหาช่องเข้าทำแต่จังหวะสุดท้ายก็ไม่เฉียบคมเลยเพราะเล่นมีโอกาสไปถึง 11 ครั้งแล้ว ส่วน"มวยโลก"แค่ครั้งเดียวเท่านั้นทำให้ครึ่งแรกยังคงเสมอกันอยู่ 0-0 

ครึ่งหลัง 

กลับมาเริ่มต้นครึ่งหลังรูปเกมก็ดูไม่เปลี่ยนแปลงเท่าไหร่นักเป็น"ไก่เดือยทอง"ที่มีโอกาสจะๆกันก่อนอีกแล้วจากจังหวะฟรีคิกหน้าเขตโทษประมาณ 25 หลาได้และเป็นเอก็อตโต้วิ่งเข้ามาปั่นก่อนเจอฟอสเตอร์เซฟออกหลัง 

เจ้าบ้านบุกเพลินๆแต่ก็ต้องระวังเหมือนกันในนาที 53 "มวยโลก"มาได้ลุ้นกันบ้างจากดอร์แรนส์ที่เลี้ยงฝ่าเข้าไปเรื่อยในเขตโทษก่อนจะยิงมุมแคบแต่ฟรีเดลปัดไว้ได้ตัวซ้ำก็ไม่มี 

โอกาสทางสเปอร์สมากันอีกครั้งเป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วลิเวอร์มอร์ฝากต่อขึ้นหน้าไปให้กับเดโฟเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษไปเรื่อยก่อนสับด้วยขวาแต่ก็เป็นอีกครั้งที่บอลหลุดกรอบออกหลัง 

สเปอร์สเฮกันเก้อเลยหลังคิดว่าจะได้ประตูนำซะแล้วจากจังหวะเปิดย้ำเข้าไปในเขตโทษทางเดโฟได้โอกาสพลิกหนีตัวประกบไปหาช่องยิงผ่านฟอสเตอร์เข้าไปแล้วแต่ล้ำหน้า แถมจังหวะโต้กลับเกือบเสียด้วยลูกากูลุยเดี่ยมาเองก่อนสับไกฟรีเดลเซฟเหมือนกัน 

เข้านาที 68 กลับมาเป็นฝั่ง"มวยโลก"ที่เรียกว่ากดดันเจ้าบ้านได้หนักหน่วงเหมือนกันจากลูกากูพักบอลให้ฝากมาที่ดอร์แรนส์ก่อนจะเลือกแทงขึ้นหน้าให้มูลุมบูหลุดเขาเขตโทษไปยิงแต่ฟรีเดลออกมาปิดมุมเซฟไว้ทัน 

แต่สุดท้ายเจ้าบ้านก็ประสบความสำเร็จได้ประตูซักทีหลังอัดอั้นมานานในจังหวะเตะมุมจากขวาเข้าไปเจอสกัดออกมา ก่อนจะเข้าเท้าของเอก็อตโต้หน้าเขตโทษกดซ้ำเข้าไปเลยบอลโดนทางด้านแนวรับเวสบรอมวิชแฉลบเปลี่ยนทางเข้าประตู สเปอร์สออกนำแล้ว 1-0 

เข้าช่วง 10 นาทีสุดท้ายแล้วเกมเปิดแลกกันพอสมควรเพราะฝั่งสเปอร์สต้องการประตูฝัง ส่วนเวสบรอมฯก็อยากได้ประตูตีเสมอ มีโอกาสกันคนละทีจากเบลกับลูกากูแต่ก็ยังไม่เป็นประตู 

จะหมดเวลาแล้วทีมเยือนบุกหนักเลยจนสุดท้ายก็มาได้ประตูตีเสมอจริงๆในจังหวะที่บอลเตะมุมเข้าไปก่อนจะสกัดออกมาทางซ้ายให้เปิดเข้าไปอีกที ลูกากูโหม่งเจอสกัดจากเส้นโดนเตะทิ้งอีกไปทางขวาให้โรเซนเบิร์กโหม่งมาในเขตโทษแล้วเข้าทางมอร์ริสันยิงส่งบอลเข้าไปนอนก้นตาข่าย เวสบรอมฯตีเสมอสำเร็จ 1-1 

สุดท้ายจบเกมไปด้วยสกอร์นี้อันเดร วิลลาส โบอาสยังคงควานหาชัยชนะเกมแรกในลีกกับสเปอร์สไม่เจอต้องไปลองกันใหม่ในเกมหน้าที่จะพบกับนอริช ซิตี้ 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์
 : แบรด ฟรีเดล, ยาน แฟร์ทองเก้น, วิลเลียม กัลลาส, เบนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้, ไคล์ วอล์คเกอร์, เจ๊ค ลิเวอร์มอร์, ซานโดร (ซิกเกิร์ดสัน น.73), แกเร็ธ เบล, อารอน เลนน่อน, เจอร์เมน เดโฟ (จีนาส น.76), ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท (อเดบายอร์ น.62) 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : คาร์โล คุดิชินี่, ไคล์ นอจ์ตัน, แอนดรอส ทาว์นเซนด์, สตีเฟ่น เคาล์เกอร์ 

เวสบรอมวิช อัลเบี้ยน : เบน ฟอสเตอร์, โจนาส โอลสัน, แกเร็ธ แม็คออลี่ย์, เลียม ริดจ์เวลล์, สตีเฟ่น รีด, เคลาดิโอ ยาค็อบ, ยูสซุฟ มูลุมบู, มาร์ก-อ็องตวน ฟอร์ตูเน่ (โรเซนเบิร์ก น.81), แกรห์ม ดอร์แรนส์ (บรันท์ น.75), เชน ลอง (ลูกากู น.62), เจมส์ มอร์ริสัน 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : โบอาส มายฮิลล์, โซลตัน เกร่า, บิลลี่ โจนส์, เคร็ก ดอว์สัน
 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น